Ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện từ vệ sinh tay

Thứ 5, 03/10/2019 | 15:11:36
1,300 lượt xem

Ngày 1/10, Bệnh viện K Trung ương đã phát động Chiến dịch vệ sinh tay năm 2019 nhằm kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện đang là thách thức tại các cơ sở y tế hiện nay.

Kết quả điều tra tại 36 cơ sở y tế phía Bắc cho thấy tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện hiện nay đang chiếm 7,9%, đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm tăng biến chứng, chi phí nằm viện và tỷ lệ tử vong cao. 

Bệnh viện K Trung ương là cơ sở đầu ngành điều trị các bệnh ung bướu với đa số người bệnh ung thư được điều trị với các loại pháp như hóa trị, xạ trị gây suy giảm miễn dịch nên việc phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện rất quan trọng. Viêc phát động chiến dịch tuân thủ vệ sinh tay tại các cơ sở y tế sẽ góp phần lớn giảm thiểu tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện. Theo các bác sỹ, chỉ một động tác vệ sinh tay sạch đã giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy gây tử vong hàng triệu người mỗi năm trên thế giới.

Các đơn vị khoa phòng của bệnh viện K Trung ương cũng đã ký cam kết thực hiện tuân thủ 100% việc vệ sinh tay với xà phòng trước và sau khi tiếp xúc với người bệnh ; sau đó sẽ được tuyên truyền áp dụng đối với người bệnh, người nhà bệnh nhân. Từ đó phấn đấu tỷ lệ tuân thủ vệ sinh tay tại bệnh viện lên tới 90% vào cuối năm 2019./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...