Mỹ: Có thẻ cấm tới trường với trẻ chưa tiêm vaccine

Thứ 2, 30/09/2019 | 20:12:20
323 lượt xem

Hàng nghìn trẻ em tại các trường công lập thuộc bang Washington của Mỹ có thể sẽ không được tới trường nếu không đáp ứng những quy định về tiêm ngừa vắc-xin. Thông tin được tờ Thời báo Seattle Times đăng tải ngày 29/9 trong bối cảnh một luật mới về vắc-xin ở Mỹ đã có hiệu lực cách đây 2 tháng, sau khi số ca mắc bệnh sởi tăng vọt trong thời gian qua.

Theo tờ Seattle Times, một vài tuần sau khi năm học mới bắt đầu, các trường học trong khu vực đã khẩn trương tiến hành công tác rà soát giấy tờ liên quan đến học sinh, đồng thời gửi  thông báo cuối cùng tới các gia đình về việc tiêm ngừa vaccine cho con em mình.

Đối với học sinh ở các trường công lập tại Seattle, nếu trẻ không tiêm vaccine phòng các bệnh sởi – quai bị  - rubella (MMR) trước giữa tháng 10, các nhân viên trường học sẽ gửi thư cảnh báo về khả năng buộc thôi học và cho gia đình 30 ngày để đưa con đi tiêm ngừa, hay chứng minh họ đang tiến hành các thủ tục tiêm ngừa vaccine hoặc giải thích rõ việc không tiêm ngừa do các lý do tôn giáo hoặc về sức khỏe.

Theo luật mới của Mỹ, các phụ huynh tại bang Washington không được phép để con em mình miễn ngừa vaccine vì các lý do cá nhân hay quan điểm sống, mà họ chỉ có thể làm điều đó vì các lý do sức khỏe và tôn giáo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...