Trẻ em tại Đà Nẵng mắc sốt xuất huyết tăng cao

Thứ 4, 25/09/2019 | 19:31:24
1,375 lượt xem

Tại thành phố Đà Nẵng, dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh. Hiện tại, các bệnh viện đang thu dung, điều trị cho nhiều trẻ em mắc sốt xuất huyết, trong đó có nhiều ca trẻ em bị bệnh nặng, mà phần lớn do gia đình chủ quan.

Sốt liên tục trong 3 ngày, nhưng do người nhà chủ quan không đưa đến cơ sở y tế thăm khám đã khiến bệnh nhi này phải nhập viện trong tình trạng sốt xuất huyết có dịch ở ổ bụng, mệt mỏi, khó thở, phải theo dõi điều trị tích cực và hỗ trợ thở oxy.

Anh Đinh Hữu Đức Thọ - quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng: 

"Mấy cái ngày nó sốt ở nhà mình không biết, không có theo dõi kỹ, không có cho bé uống nhiều nước. Sau 3 ngày điều trị đúng chu kỳ thì nó đỡ rồi nhưng mà cái dịch trong cơ thể còn nhiều, nên bây giờ bác sĩ  họ đang xử lý cái dịch đó."



Theo thống kê, số ca sốt xuất huyết ở trẻ em hiện tăng khoảng 30% so với cùng kỳ. Tại bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng, mỗi ngày cơ sở này tiếp nhận và điều trị nội trú và ngoại trú từ 60 đến 70 trẻ, trong đó phần lớn được chuyển từ tuyến dưới lên. Phần lớn là do phụ huynh chủ quan với những dấu hiệu của bệnh ở trẻ, khiến cho trẻ bị bệnh nặng. 

Anh Phan Công Định – quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng:

"Nó bị sốt là chuyển xuống Bệnh viện Giao thông là nó xét nghiệm máu rồi cho thuốc về nhà uống, 3 ngày sau xét nghiệm xong là chuyển thẳng xuống đây luôn."



Bác sĩ  Nguyễn Văn Ngữ - Quyền Trưởng khoa Y học nhiệt đới, BV Phụ sản nhi Đà Nẵng: "Đa phần những ca nặng là phụ huynh để ở nhà, chủ quan. Qua cái ngày cháu mệt lả, chấm sốt huyết hoặc chảy máu cam, lúc đó đến người ta  đến đa phần là trẻ thoát dịch rồi."

Do số ca trẻ em nhập viện gia tăng và có diễn biến phức tạp khiến công tác thu dung, điều trị ở tuyến trên quá tải. Tuyến y tế cơ sở cũng gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất không đáp ứng.

Bác sĩ Dương Quốc Khánh – Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng: "Trong cái trường hợp cảnh báo nặng và  nặng thì chúng tôi chuyển lên tuyến trên. Trên BV sản nhi Đà Nẵng  có hệ thống cận lâm sàng theo dõi tốt hơn, để hạn chế những biến chứng đáng tiếc cho trẻ."

Để chủ động trong thu dung và điều trị bệnh nhi sốt xuất huyết, các bệnh viện ở Đà Nẵng đã chuẩn bị phương án chống quá tải tại các khoa, phòng. Bên cạnh đó, bác sỹ cũng khuyến cáo phụ huynh nên đưa trẻ đến cơ sở y tế thăm khám khi nghi ngờ có dấu hiệu sốt xuất huyết để tránh những biến chứng xảy ra./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...