Việt Nam cam kết đạt chuẩn chăm sóc sức khỏe toàn dân vào năm 2030

Thứ 4, 25/09/2019 | 06:18:57
261 lượt xem

Hội nghị cấp cao về chăm sóc sức khỏe toàn dân trong khuôn khổ kỳ họp thứ 74 ĐHĐ LHQ đã khai mạc 23/9 tại trụ sở LHQ tại New York. Với chủ đề “Cùng xây dựng một thế giới khỏe mạnh hơn”, hội nghị đã thu hút sự tham dự của nhiều nguyên thủ quốc gia, nhiều nhà hoạch định chính sách cũng như nhiều lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực y tế của các nước. Bộ trưởng Y tế Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn VN tham dự hội nghị và có bài phát biểu.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc củng cố hệ thống y tế cơ sở. Theo báo cáo giám sát tình hình chăm sóc sức khỏe toàn dân năm 2017 do WHO và WB tiến hành, chỉ số bao phủ dịch vụ của Việt Nam đạt 73/100 điểm, có thể coi là khá cao so với mức chung trong vùng Đông Nam Á  là 59/100 và toàn cầu là 64/100. Để đạt chuẩn chăm sóc sức khỏe toàn dân vào năm 2030, Bộ trưởng đưa ra nhiều giải pháp.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế : 

"VN đã và đang phát triển mạng lưới y tế từ trung ương đến tỉnh, đến huyện, đến xã để làm sao mọi người dân có thể tiếp cận một cách rõ ràng. Thứ hai, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế, từ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho tới dự phòng, điều trị, phục hồi chức năng, điều trị giảm nhẹ và hiện nay chúng ta có hơn 13000 trạm y tế xã phường đang làm đề án tăng cường y tế cơ sở toàn diện, cơ sở tài chính vật chất và đặc biệt là đổi mới hoạt động theo mô hình bác sĩ gia đình."

Theo kết quả nghiên cứu độc lập mới công bố gần đây, tỷ lệ bệnh nhân hài lòng với dịch vụ y tế ở Việt Nam là 81%. Tuy nhiên, cũng theo bộ trưởng, khó khăn lớn nhất đối với ngành y tế Việt Nam là tìm ra cơ chế tài chính cho công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân ở tuyến cơ sở. 

Cuộc họp cấp cao của LHQ về chăm sóc sức khỏe toàn dân năm nay cũng đặt mục tiêu có được cam kết về chính trị cũng như tài chính của các nước trong việc thực hiện thành công mục tiêu cao cả này. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...