Nghiên cứu mới hỗ trợ các bệnh nhân ung thư vú

Thứ 3, 24/09/2019 | 10:24:48
282 lượt xem

Hàng ngàn phụ nữ đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư vú có thể bỏ qua giai đoạn hóa trị liệu, thay vào đó là phương pháp an toàn, ít tác dụng phụ hơn. Đây là nghiên cứu mới do các nhà khoa học tại Anh vừa thực hiện.

Bệnh viện hoàng gia Marsden, trung tâm điều trị ung thư lớn nhất châu Âu.

Bệnh nhân Kate Marlar được chấn đoán mắc ung thư vú ba năm trước. Năm tháng sau khi tiến hành phẫu thuật và hóa trị, giờ căn bệnh ung thư đã biến mất. Thế nhưng tác dụng phụ của hóa trị vẫn còn rất nặng nề, Kate thường nôn mửa, mệt mỏi và phải chịu đựng nhiều triệu chứng khác.



Cô Kate Marlar, bệnh nhân ung thư vú: Tôi ước gì mình không phải thực hiện hóa trị. Các tác dụng phụ thực sự khủng khiếp. Nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi và ảnh hưởng rất nhiều tới những người xung quanh như gia đình, bạn bè.




Thế nhưng giờ đây người bệnh có thể bỏ qua giai đoạn hóa trị trong điều trị ung thư sau khi các nhà nghiên cứu tại Anh công bố một nghiên cứu mang tính bước ngoặt. Thử nghiệm TAILORx hay còn có tên gọi “Thử nghiệm chỉ định các lựa chọn cá nhân để điều trị” được thực hiện với 10.273 phụ nữ mắc ung thư vú. Kết quả cho thấy 70% người tham gia thử nghiệm dương tính với thụ thể hormone HER2 mà không lan đến các bạch huyết không nhận được lợi ích từ quá trình hóa trị.



Tiến sĩ Alistair Ring, chuyên khoa ung thư tại bệnh viện hoàng gia Marsden, Vương quốc Anh: Trước đây các bệnh nhân mắc ung thư vú tại phòng khám của tôi đều cần tham giá hóa trị liệu, nhưng giờ tôi có thể thảo luận với họ về việc có hay không thực hiện quá trình này. Kết quả nghiên  cứu này sau khi được công bố rộng rãi chắc chắn sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới việc điều trị ung thư.



Theo các nhà nghiên cứu của TAILORx, 260 ngàn phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư vú mỗi năm trên toàn thế giới có thể bỏ qua hóa trị một cách an toàn. Trên thực tế, thay vì hóa trị với hàng loạt tác dụng phụ nặng nề, y học thế giới đang dần chuyển sang liệu pháp gene, ức chế hormone và liệu pháp miễn dịch. Trường hợp cần hóa trị, thời gian tiến hành và liều thuốc được giảm bớt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...