Phát triển nguồn nhân lực tại bệnh viện nhi Thái Bình

Thứ 3, 17/09/2019 | 14:43:00
2,409 lượt xem

Những năm qua, cùng với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, Bệnh viện Nhi Thái Bình luôn quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Nhập viện vì viêm ruột thừa, bệnh nhân Ngô Trần Bảo Châu được thực hiện phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa bằng phương pháp 1 lỗ Trocas. Thay vì mở 3 lỗ vào bụng như nội soi thông thường, phương pháp này chỉ sử dụng một lỗ vào duy nhất ở rốn, tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo, bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh, rút ngắn thời gian nằm viện. 

Bệnh nhân Ngô Trần Bảo Châu cho biết: Con mổ xong con thấy không đau, sức khỏe tốt.. Sau 5 ngày thì con được ra viện. 

    

Phương pháp nội soi cắt ruột thừa sử dụng 1 lỗ Trocas là kỹ thuật mới được áp dụng tại Bệnh viện Nhi Thái Bình từ năm 2018 đến nay sau khi cử 1 kíp bác sĩ đi học tập tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Không riêng kỹ thuật này, mỗi năm, Bệnh viện Nhi Thái Bình cử trên 50 lượt cán bộ đi học tập, tiếp nhận kỹ thuật mới từ các bệnh viện tuyến trên. Công tác đào tạo tại chỗ cũng được chú trọng qua các buổi hội thảo khoa học, tập huấn với sự hỗ trợ giảng dạy của các chuyên gia đầu ngành. Đến nay, đội ngũ nhân lực bệnh viện đã thực hiện được nhiều kỹ thuật khó như đặt Catheter dưới đòn, phẫu thuật mổ u nang ống mật chủ, mổ dẫn lưu màng phổi, kết hợp xương,... 

Bác sĩ Hà Hải Đăng, một trong những bác sĩ được cử đi học tập tại Bệnh viện Nhi Trung ương: Mình đã học qua lớp về tiết niệu, nội soi ổ bụng, có cả lớp về phẫu thuật tim mạch cơ bản và nâng cao.. sau khi đã được triển khai về, bác sĩ ở bệnh viện Nhi Trung ương sẽ về giám sát điều phối việc triển khai ở bệnh viện  mình, nên hiệu quả rất tốt.   



Điều dưỡng Vũ Thị Hạnh, điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, bệnh viện Nhi Thái Bình : Khoa Hồi sức được đi học.. hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân thuộc lĩnh vực hồi sức như hồi sức tim mạch, hồi sức ngoại, hồi sức tích cực. Sau khi đi học về các bạn cũng đã áp dụng nhiều kiến thức chăm sóc cho bệnh nhân tại khoa, những bệnh nhân nặng đã được cứu sống. 



Bằng kiến thức học được, các y bác sỹ Bệnh viện Nhi Thái Bình đã có những đóng góp tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhi, giúp bệnh viện tạo được sự tin tưởng của người dân.     

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...