Cứu sống bệnh nhân ngừng tim

Thứ 6, 13/09/2019 | 19:56:55
412 lượt xem

Một ca can thiệp cứu sống bệnh nhân nguy kịch vừa được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình trong tình trạng không còn thở và tim không đập, bệnh nhân Nguyễn Văn Sinh, 48 tuổi, tưởng như sẽ khó lòng qua khỏi. Sau khi xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp trước rộng, các y bác sĩ Khoa Nội tim mạch, khoa Cấp cứu và khoa Hồi sức tích cực đã phối hợp điều trị cấp cứu ngừng tuần hoàn và can thiệp tim mạch, cứu sống người bệnh khỏi cửa tử thần. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung - trưởng khoa Nội tim mạch, BVĐK tỉnh Thái Bình: Bệnh nhân này rất may mắn vì nếu như ngày xưa chúng tôi chưa được trang bị máy DSA thì bệnh nhân như này 100% là tử vong, không cấp cứu được vì không kịp chuyển tuyến trên.



Chị Nguyễn Thị Thắm, người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Sinh: Nhà em ở nhà anh ấy bình thường khỏe mạnh vẫn đi làm đều nên chẳng nghĩ gì đến bệnh này, nhưng bất thình lình đang đi làm thì anh ấy bị vậy. Gia đình em tưởng không cứu được, nhưng giờ nhờ bác sĩ ở đây, bệnh viện này, máy móc hiện đại đã cứu sống được chồng em.



Theo các bác sĩ khoa Nội tim mạch, bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh tim, đặc biệt khi trên 40 tuổi. Tuy nhiên nhiều người còn chủ quan với mức độ nguy hiểm của bệnh. Bệnh nhân Nguyễn Văn Sinh và người nhà không phải là ngoại lệ. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung - trưởng khoa Nội tim mạch, BVĐK tỉnh Thái Bình :Bệnh nhân này là bệnh nhân trẻ, không có yếu tố nguy cơ về tim mạch, không có tiền sử tim mạch. Khuyến cáo người dân nên khám sức khỏe định kỳ, có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp để bảo vệ sức khỏe tim mạch của chính mình.



Các bác sĩ khuyến cáo, ngoài triệu chứng điển hình của nhồi máu cơ tim cấp là đau ngực và khó thở, người dân cũng cần chú ý đến các triệu chứng như đổ mồ hôi lạnh, buồn nôn, nôn, choáng váng hay chóng mặt đột ngột, nhịp tim nhanh... Khi phát hiện những dấu hiệu này, nên đến bệnh viện sớm nhất để xử trí kịp thời, giảm tỷ lệ tử vong.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...