Khắc phục khó khăn cho trạm y tế xã

Thứ 5, 12/09/2019 | 08:24:33
1,167 lượt xem

Vừa qua, thaibinhtv.vn đã phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ( BHYT) tại trạm y tế xã, chủ yếu là thiếu thốn về trang thiết bị và nguồn nhân lực. Vậy đâu là giải pháp mà ngành y tế đang thực hiện để khắc phục những vấn đề này? Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau.

Nhìn trạm y tế xã Quang Bình, huyện Kiến Xương khang trang ngày hôm nay, ít ai tưởng tượng được trước đây trạm từng là dãy nhà cấp 4 xuống cấp, lụp xụp. Xây dựng chuẩn quốc gia về y tế xã, trạm huy động được 800 triệu tiền ủng hộ của các nhà tài trợ để nâng cấp cơ sở vật chất. 

Y sĩ Nguyễn Thị Tươi, cán bộ công tác lâu năm tại trạm y tế xã Quang Bình:  Trước khi chưa có cơ sở vật chất khang trang chỉ khám được 5 – 10 bệnh nhân 1 ngày thôi, nhưng bây giờ bệnh nhân cũng đã được tuyên truyền và nhận thức được công tác khám chữa bệnh ban đầu tại trạm nên trung bình 20 – 25 bệnh nhân /ngày. 


Một trong những yếu tố giúp trạm y tế xã Quang Bình vượt qua khó khăn còn là tập trung vào yếu tố con người. 

Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Duyên : Các cán bộ của trạm và ngay bản thân tôi luôn học hỏi để nâng cao trình độ qua sổ sách, qua mạng internet rồi thông tin đại chúng, thường xuyên được đi tập huấn để nâng cao trình độ kiến thức phục vụ người bệnh ngày 1 tốt hơn.  



Ông Trịnh Quang Phúc, người dân đến khám tại trạm y tế : Chúng tôi đến trạm khám chữa bệnh cảm thấy cơ sở vật chất hiện đại, tinh thần trách nhiệm của bác sĩ và cán bộ nhân viên thực sự quan tâm đến người dân chúng tôi.. Tôi cảm thấy thực sự yên tâm.  



Để giải quyết khó khăn cho các trạm y tế xã, Sở Y tế Thái Bình đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó tập trung vào ý nghĩa, tầm quan trọng của mạng lưới y tế xã. Đây là tuyến gần dân nhất, mang lại lợi ích cho người dân một cách thiết thực nhất, hiệu quả nhất và rẻ nhất. 

Ông Phan Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình :Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các bệnh viện, các trung tâm y tế  và trạm y tế tới đây chuyển người bệnh mãn tính về theo dõi, điều trị và quản lý tại trạm y tế, cụ thể là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2. Tất cả bệnh nhân ở xã sẽ được lĩnh thuốc tại trạm y tế. Thuốc lĩnh ở bệnh viện thế nào thì ở trạm y tế như thế, kể cả số lượng và loại thuốc.  

Sở Y tế Thái Bình cũng đã hướng dẫn và giao trách nhiệm cho Trung tâm y tế các huyện cử cán bộ của trạm y tế về Bệnh viện đa khoa huyện đào tạo chuyên môn theo phương pháp cầm tay chỉ việc. Đồng thời, tham mưu với UBND tỉnh đầu tư mua sắm thêm 1 số trang thiết bị để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho trạm y tế xã.        

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...