Cắt bỏ khối u lá lách nặng 5kg hiếm gặp

Thứ 5, 05/09/2019 | 08:35:38
405 lượt xem

Ngày 4/9, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công 1 ca u nang lá lách hiếm gặp khi khối u nặng tới 5kg.

Bệnh nhân nữ 29 tuổi, quê Tiền Giang, sau 4 năm phát hiện u nang lá lách đến khi được phẫu thuật bệnh đã ở độ 4. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng u nang chèn ép gan, tụy, khiến lá lách nằm lệch sang phải (bình thường lá lách nằm bên trái), vì vậy các bác sĩ Khoa Gan, Mật, Tụy (Bệnh viện Thống Nhất) đã phải cắt hết lá lách hư không còn tác dụng, Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra khối u nặng 5kg. Nằm viện thêm 7 ngày để theo dõi, đến nay sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Các bác sĩ cảnh báo, mặc dù là u nang lá lách là u nang lành,do bẩm sinh, lớn dần theo thời gian, nhưng do nhiều người chủ quan nên đến lúc phẫu thuật cơ thể yếu đi, dẫn đến thiếu máu và một số bộ phận phải cắt bỏ do bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều trường hợp phát hiện trễ cũng sẽ gây ra những bệnh về máu, nhiễm trùng trong nang, đặc biệt có thể gây ung thư.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...