Hiệu quả dự án Norred tại bệnh viện đa khoa Vũ Thư

Chủ nhật, 01/09/2019 | 15:23:59
494 lượt xem

Là 1 trong 6 bệnh viện tại Thái Bình được thụ hưởng Dự án “Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng”, gọi tắt là Dự án Norred, chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa ( BVĐK) Vũ Thư đã được nâng lên, có nhiều đổi thay đáng kể.

Cải tiến chất lượng bệnh viện là một trong những hợp phần thuộc dự án Norred. BVĐK Vũ Thư đã triển khai tập huấn cho 100% cán bộ viên chức về thực hành 5S: sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng, giúp giảm lãng phí do thuốc, vật tư y tế quá hạn, tồn kho, tăng hiệu quả kinh tế. Cùng với đó, bệnh viện tăng cường cắt giảm thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, tổ Chăm sóc khách hàng, Bệnh viện đa khoa Vũ Thư : bệnh viện đã có nhiều cải cách mới để giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục của bệnh nhân. Điển hình là có cây thông minh bệnh nhân không phải xếp sổ, xếp hàng mà chỉ cần quẹt thẻ lấy số là lên phòng luôn, giảm bớt 2 khâu chờ đợi. Và còn có khả năng đặt được số trên tổng đài. 


 

Thụ hưởng dự án Norred, BVĐK Vũ Thư còn được hỗ trợ thực hiện nhiều chương trình đào tạo tại tuyến trên, đào tạo tại chỗ. Đến nay đã có hàng trăm lượt cán bộ được tham gia các khóa đào tạo, tập huấn.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Minh - khoa Ngoại 3 chuyên khoa, BVĐK Vũ Thư: Mình đã được đi học lớp kết hợp xương cẳng tay, kết hợp xương cẳng chân và học dụng cụ nội soi của điều dưỡng viên.. Mình cũng học được cách sắp xếp, quản lý dụng cụ trong phòng mổ cho hợp lý, cũng đề xuất thêm những dụng cụ nào còn thiếu để phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh, phục vụ cho bệnh nhân. 


Tại khoa Nhi, BVĐK Vũ Thư, sau khi thực hiện dự án Norred đã có những thay đổi rõ rệt. Từ khu vui chơi, phòng bệnh cho trẻ được sắp xếp, bố trí hợp lý, đến trình độ chuyên môn của các y bác sĩ được nâng lên. Trung bình 1 năm khoa điều trị nội trú cho hơn 2.000 trẻ. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Thoan - trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Vũ Thư :Từ những gì học được, chúng tôi về áp dụng nói chung đã điều trị được, phát hiện sớm nhiều bệnh nặng và sơ cấp cứu kịp thời.. ví dụ như bệnh nhân ngừng tim ngừng tuần hoàn, những cháu có dị vật đường thở, những cháu viêm phổi, suy hô hấp nặng hoặc suy tuần hoàn và các cấp cứu liên quan.   

Bà Phạm Thị Nhung, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nhi: Tay nghề của các bác sĩ ở BVĐK Vũ Thư rất chu đáo, rất vững vàng.. chúng tôi rất yên tâm đưa các cháu đến đây trăm sự nhờ các bác, các bác nhiệt tình, hết lòng vì bệnh nhân. 



Mỗi năm, BVĐK Vũ Thư tiếp đón trên 120 nghìn lượt bệnh nhân. Thực hiện phẫu thuật cho khoảng 2.000 ca. Tỷ lệ chuyển tuyến chỉ còn khoảng 8%. Dự án Norred đã góp phần giúp người dân được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao và hiện đại ngay tại địa phương. 

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi - Phó Giám đốc BVĐK Vũ Thư: Để duy trì, phát huy tốt những cái chúng tôi đã được học tập, đào tạo, cũng như chuyển giao kỹ thuật, bệnh viện đã yêu cầu những đồng chí đã được đào tạo tích cực triển khai các kỹ thuật đã được tập huấn, học tập, phát huy tốt những trang thiết bị mà dự án đã trang bị để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.        


Không chỉ tại BVĐK Vũ Thư, đến nay, triển khai tại 6 bệnh viện trên toàn tỉnh, Dự án Norred đã trở thành cơ hội để các bệnh viện đổi mới toàn diện, phát triển hệ thống y tế, thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...