WHO cảnh báo số ca nhiễm sởi tăng mạnh

Thứ 6, 30/08/2019 | 10:27:49
256 lượt xem

Thế giới đang giảm tốc trong cuộc chiến chống sởi - căn bệnh có thể gây tử vong, đặc biệt là ở trẻ em, nhưng lại hoàn toàn có thể ngăn chặn được nhờ vắc-xin. Cảnh báo được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra sáng 29/8, sau khi thống kê cho thấy số ca mắc sởi toàn cầu trong năm nay tăng gần gấp 3 so với năm ngoái.

Theo WHO, hệ thống y tế yếu kếm, thiếu nguồn cung vắc-xin tại một số khu vực, sự chủ quan trước bệnh dịch rằng không cần tiêm chủng sau khi dịch sở được loại bỏ hoàn toàn là nguyên nhân khiến dịch hoành hành trở lại. 

 Kể từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, số ca mắc sởi tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với gần 365.000 ca được ghi nhận nhiễm sởi trên toàn cầu. Đây là con số cao kỷ lục kể từ năm 2006.

Theo một nghiên cứu công bố hồi tháng 6, vắc-xin – một trong những sản phẩm y khoa được sử dụng rộng rãi và hiệu quả nhất trên thế giới, lại được người dân các quốc gia đang phát triển tin tưởng nhiều hơn là ở những nước phát triển. Tại hơn 50 quốc gia châu Âu, chỉ trong vòng nửa đầu năm nay, có tới 90.000 ca mắc sởi được ghi nhận, cao hơn nhiều so với thống kê của cả năm 2018.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...