Khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn trong chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân

Thứ 4, 28/08/2019 | 20:19:00
596 lượt xem

Thời gian gần đây, tại khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình xuất hiện tình trạng một số bệnh nhân có biểu hiện rét run, sốt. Để khắc phục và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân khi chạy thận, bệnh viện tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Đến nay, đã 15 ngày liên tiếp không còn xảy ra tình trạng này tại khoa.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của bệnh nhân về tình trạng rét run khi chạy thận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã chủ động mời các kỹ sư chuyên ngành của bệnh viện tuyến Trung ương, các chuyên gia của Bộ Y tế và đơn vị cung cấp trang thiết bị, tiến hành trên 3.000 xét nghiệm ở tất cả các vị trí đường nước cung cấp cho việc chạy thận, lắp đặt hệ thống RO2 để rửa quả lọc trước khi sử dụng cho người bệnh, thay thế toàn bộ quả lọc cũ. Bệnh viện cũng tăng cường lực lượng cán bộ theo dõi tình trạng bệnh nhân khi chạy thận. 

Bác sĩ CKII Hà Quốc Phòng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: Bệnh viện tiến hành rà soát toàn bộ quy trình chạy thận nhân tạo. Thứ 2 là tăng cường hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn trong quá trình chạy thận. Thứ 3 là tăng cường rửa quả lọc. Tiếp theo là thay các hệ thống đường nước đã cũ, thay van, thay máy bơm, thậm chí chúng tôi thay cả máy thận mới. 



Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang tiếp tục thực hiện toàn diện các giải pháp nhằm ổn định tư tưởng và tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Tất cả những diễn biến bất thường trong quá trình chạy thận cũng như cách khắc phục của BV đều được thông tin hàng ngày cho bệnh nhân và người nhà.

Chị Trần Thu Mến - bệnh nhân đang chạy thận tại khoa: Bệnh viện rửa máy kỹ, có ca rửa 2 lần, có ca rửa 30 phút, và lau chùi máy nữa. Từ hôm khắc phục đến nay thấy không có người nào rét nữa, 2 tuần này là không có ai bị rét.    


Ông Vũ Văn Được - bệnh nhân điều trị lâu năm tại khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình :Tôi chạy ở đây được 3 năm rồi, thấy chất lượng rất tốt, y bác sĩ nhiệt tình.. Chuyển tôi đi tôi cũng không muốn đi vì tôi yên tâm chạy ở bệnh viện này thôi.      


Đến nay, tất cả bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vẫn đảm bảo an toàn, không có trường hợp nào phản ứng nghiêm trọng. Tình trạng bệnh nhân rét run đã không còn. Được biết, mỗi năm có khoảng 40 nghìn lượt bệnh nhân chạy thận tại đây và bệnh viện chưa để xảy ra biến chứng nào nguy hiểm.      

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...