Phòng chống bệnh không lây nhiễm

Thứ 2, 19/08/2019 | 09:53:03
594 lượt xem

Hiện nay, các bệnh không lây nhiễm đang chiếm tới trên 2/3 tổng gánh nặng bệnh tật và tử vong. Trước thực trạng này, ngành y tế Thái Bình tập trung đầu tư cho hệ thống y tế dự phòng nhằm phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị và quản lý các bệnh không lây nhiễm.

Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cho thấy, hiện tỷ lệ người từ 30 tuổi trở lên mắc bệnh tăng huyết áp là trên 20%, tiểu đường 5,5%, rối loạn đường máu lúc đói khoảng 13-14%. Trung tâm tăng cường công tác truyền thông thay đổi nhận thức của người dân về bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là nguyên nhân gây bệnh và dấu hiệu phát hiện bệnh sớm. Khuyến cáo người dân chủ động phòng bệnh bằng cách kiểm soát và hạn chế những yếu tố nguy cơ liên quan đến hành vi như hút thuốc lá, dinh dưỡng không hợp lý, lạm dụng bia rượu.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, việc đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần rất quan trọng, giúp phát hiện sớm bệnh và giúp công tác điều trị, dự phòng được kịp thời hơn.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...