Xây dựng công trình vệ sinh cho trường học

Thứ 6, 16/08/2019 | 10:44:32
1,476 lượt xem

Để chấm dứt nỗi ám ảnh về nhà vệ sinh của mỗi học sinh khi đến trường, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương là hết sức quan trọng. Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã tăng cường kêu gọi tổ chức Latter Day Saints Charities tài trợ kinh phí giúp các trường tiểu học, THCS được xây dựng công trình vệ sinh mới.

Trường tiểu học Liên Giang, huyện Đông Hưng, trước kia thậm chí còn không có công trình vệ sinh. Để khắc phục tạm thời, học sinh và giáo viên nhà trường thường phải sang trường THCS để... “đi nhờ”. Năm 2019, sự hỗ trợ kịp thời của tổ chức Latter Day Saints Charities và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã mang đến cho các em học sinh nơi đây công trình vệ sinh sạch sẽ, khang trang với diện tích 50 mét vuông, kinh phí đầu tư trên 300 triệu đồng. 

Em Bùi Trung Hiếu - lớp 4A, trường tiểu học Liên Giang, huyện Đông Hưng : Lúc trước nhà vệ sinh bọn em bẩn lắm, không dám đi, giờ có nhà vệ sinh mới bọn em vui lắm, thấy nó sạch sẽ và đẹp ạ.          








Cô giáo Phạm Thị Bích Nhuần - Hiệu trưởng trường tiểu học Liên Giang, huyện Đông Hưng : Khi có công trình vệ sinh này rồi, nhà trường chúng tôi sẽ làm tốt hơn công tác tuyên truyền, giúp các em hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường, sử dụng công trình vệ sinh đúng cách.    


Từ năm 2015 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã kêu gọi tổ chức phi chính phủ Latter Day Saints Charities hỗ trợ xây dựng trên 40 công trình vệ sinh cho các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh. Mỗi công trình có diện tích từ 30 đến hơn 60 mét vuông được xây mái bằng kiên cố, trị giá 200 – 300 triệu đồng/1 công trình. 

Ông Steven Holt - Trưởng Đại diện Tổ chức Latter Day Saints Charities tại Việt Nam : Chúng tôi sẽ quay lại sau 1 năm và nhiều lần tới vào những năm tiếp theo để kiểm tra chất lượng và hiệu quả công trình đã xây tại các nhà trường, cũng như tiếp tục xây dựng thêm nhiều công trình vệ sinh cho trường học.  







Ông Lê Duy Quang - Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình :Chúng tôi đang kêu gọi tổ chức Latter Day Saints Charities tiếp tục xây dựng công trình vệ sinh cho trường tiểu học, THCS trong năm học mới này...         







Những nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ các cấp và tổ chức Latter Day Saints Charities trong việc mang công trình vệ sinh mới khang trang đến với các nhà trường không chỉ xóa đi nỗi ác mộng khi có nhu cầu đi vệ sinh của nhiều học sinh , mà còn nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân, môi trường từ lứa tuổi học sinh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...