Giảm lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế xã

Thứ 2, 12/08/2019 | 16:08:31
373 lượt xem

Theo thống kê quản lý việc khám chữa bệnh (KCB) theo tuyến của Bảo hiểm xã hội Thái Bình, số bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đến KCB tại tuyến xã đang giảm so với cùng kỳ. Cụ thể từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có gần 200 nghìn lượt khám bệnh BHYT tại trạm y tế xã.

Hiện công việc của các trạm y tế xã khá nhiều nhưng nhân lực còn thiếu, chỉ khoảng 50% số trạm có bác sĩ đa khoa. Cán bộ ít nhưng lại phải đảm nhiệm từ phòng chống dịch, phòng chống bệnh không lây nhiễm, khám chữa bệnh ban đầu, triển khai các chương trình, dự án về y tế, dân số của địa phương,… Điều này dẫn đến tình trạng cán bộ y tế xã phụ trách nhiều lĩnh vực nhưng với mỗi lĩnh vực lại chưa thực sự sâu sát. Bên cạnh đó, danh mục thuốc bảo hiểm y tế tại các trạm còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu của người dân. 

Nguyên nhân khiến một số trạm y tế xã vắng bệnh nhân còn là do sự tin tưởng của người dân với trạm chưa cao, vẫn có tâm lý muốn lên tuyến cao hơn để khám, điều trị bệnh. Tình trạng này sẽ rất khó cải thiện nếu không có những bước đột phá không chỉ trong công tác khám chữa bệnh mà còn trong tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người dân. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...