Hiểu đúng về hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 10/08/2019 | 17:14:00
346 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức hơn 30 cuộc hiến máu tình nguyện, thu nhận được trên 6.000 đơn vị máu. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu đúng về ý nghĩa và lợi ích của nghĩa cử này.

Thực tế cho thấy, có những người do chưa hiểu kỹ về hiến máu tình nguyện nên lo lắng rằng cho máu càng nhiều thì càng béo, hoặc làm việc vất vả thì cho máu không tốt... Trong khi thực tế, biểu hiện hơi mệt mỏi, buồn ngủ, thèm ăn chỉ xuất hiện nhiều nhất là sau khi hiến 1 – 2 ngày. Lo lắng lớn của nhiều người còn là việc hiến máu sẽ gây hại cho cơ thể. Nhưng theo các bác sĩ, việc hiến máu không những không có hại, ngược lại còn rất tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là do sau khi cho máu, máu mới sẽ được sản sinh, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tinh thần phấn chấn, vui vẻ hơn. Bên cạnh đó, trước khi cho máu, quá trình xét nghiệm sẽ giúp người dân phát hiện bệnh nếu có, qua đó việc điều trị bệnh sẽ được tiến hành kịp thời hơn.

Thực tế cho thấy, nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh đang ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu này, rất cần sự quan tâm hơn nữa của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...