Chống nóng cho bệnh nhân

Thứ 7, 10/08/2019 | 17:12:35
558 lượt xem

Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã chủ động nhiều biện pháp phòng chống nắng nóng cho bệnh nhân.

Ngay từ đầu mùa hè, Bệnh viện đa khoa Hưng Hà đã bổ sung các thiết bị chống nóng. Hiện 62 buồng bệnh của BV đã được lắp tổng cộng 66 điều hòa nhiệt độ. Không chỉ vậy, để đảm bảo người bệnh được khám nhanh chóng, bệnh viện yêu cầu cán bộ y bác sĩ khoa Khám bệnh đi làm trước giờ hành chính 30 phút, cán bộ làm xét nghiệm trả kết quả nhanh nhất có thể để giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh. 

Bác sĩ CKI Võ Thanh Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hưng Hà : Các buồng nội trú đều có cây nước sạch phục vụ tại chỗ. Các nhà vệ sinh được nâng cấp cải tạo sửa chữa đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt sạch sẽ, điều kiện vệ sinh sạch sẽ gọn gàng. Các khu vực phòng khám phòng chờ có nắng chiếu chúng tôi bố trí mái che, rèm che để phục vụ bệnh nhân tốt nhất.  






Sở Y tế Thái Bình cũng đã tăng cường chỉ đạo các bệnh viện, các cơ sở y tế bố trí đủ ghế ngồi, bổ sung quạt cho người bệnh trong thời gian chờ khám. Tại các khoa, phải đảm bảo người bệnh được nằm điều trị trong điều kiện thoáng mát, không để xảy ra tình trạng nằm ghép. 

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi - Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Vũ Thư: Trong thời gian gần đây những sự cố do nắng nóng gây nên chúng tôi gặp khá nhiều. Bệnh viện đã tổ chức tuyên truyền tập huấn cho cán bộ bác sĩ nhân viên bệnh viện cũng như nhân dân để phòng tránh tai nạn thương tích do nắng nóng, đồng thời chuẩn bị các phương tiện sẵn sàng để cấp cứu bệnh nhân khi được đưa vào bệnh viện.  







Các bệnh viện cũng chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh trong điều kiện nóng bức. Đồng thời, thực hiện phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các dịch bệnh nguy hiểm. Khi có bệnh nhân chuyển tuyến, cán bộ y bác sĩ cũng tư vấn và thực hiện các biện pháp chống nắng, chống nóng cho người bệnh trên đường vận chuyển. 

Hà My  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...