Đổi thay nhờ dự án Norred tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà

Thứ 4, 07/08/2019 | 21:51:14
832 lượt xem

Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc bộ và đồng bằng sông Hồng, gọi tắt là dự án Norred, là cơ hội để các bệnh viện nâng cao chất lượng khám và điều trị, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao. Là một trong 3 bệnh viện tuyến huyện tại Thái Bình thụ hưởng dự án này, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà đang có những đổi thay đáng kể.

Khoa Hồi sức cấp cứu từng là một trong những khoa xuống cấp trầm trọng nhất của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hưng Hà. Năm 2015, nhờ nguồn tài trợ từ Dự án Norred, khoa được nâng cấp, tu sửa lại toàn bộ. Diện tích mở rộng với 5 buồng bệnh. Đồng thời, bổ sung nhiều trang thiết bị phục vụ công tác cấp cứu như bơm tiêm điện, máy truyền dịch, monitor theo dõi. 

                                 Khoa hồi sức cấp cứu BVĐK Hưng Hà với diện mạo khang trang, hiện đại

Anh Trần Văn Quỳnh - người nhà bệnh nhân tại khoa Cấp cứu, BVĐK Hưng Hà: Trang thiết bị rất hiện đại, cũng tạo tâm lý điều trị luôn ở tuyến huyện được không phải lên tuyến trên nữa,.. không phải đi xa, tốn kém, gây quá tải ở những bệnh viện trên.        






Bác sĩ Bùi Cao Kỳ - trưởng khoa Cấp cứu, BVĐK Hưng Hà : Thời gian tới chúng tôi những máy móc mà chúng tôi đã được cấp thì chúng tôi duy trì, bảo dưỡng thật tốt. Về chuyên môn thì sẽ đăng ký tiếp những lớp phù hợp với bác sĩ, điều dưỡng của tuyến huyện để cấp cứu điều trị cho bệnh nhân.  







                   BVĐK Hưng Hà được trang bị hệ thống máy chụp Xquang kỹ thuật số DR trị giá trên 5 tỷ đồng

Cùng với trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cấp cứu người bệnh, dự án Norred còn tài trợ cho Bệnh viện đa khoa Hưng Hà hệ thống máy chụp Xquang kỹ thuật số DR trị giá trên 5 tỷ đồng. Khu vực phòng mổ được chuyển từ tòa nhà cũ sang nhà mới với 3 phòng mổ riêng biệt, bổ sung hệ thống máy móc hiện đại như bàn mổ đa năng, dụng cụ phẫu thuật nội soi, 3 bộ đại phẫu xương, ổ bụng, sản phụ khoa,... 

Bác sĩ CKI Vũ Xuân Miện - trưởng khoa Sản, BVĐK Hưng Hà : Xu hướng tới chắc chắn chúng tôi sẽ phát triển thêm kỹ thuật nội soi và không ngừng đào tạo, cử các bác sĩ khác đi học tập những phương pháp này.. như đợt tới chúng tôi sẽ thực hiện cắt túi mật nội soi, lấy sỏi mật, nội soi trong tiết niệu và sản phụ khoa.   

 






Bà Nguyễn Thị Hương - bệnh nhân vừa phẫu thuật nội soi tại BVĐK Hưng Hà: Tôi thấy mổ được cái người nhẹ nhõm dễ chịu lắm, vết thương chóng hồi phục, nhà neo đơn mà không được như thế này phải lên tuyến trên thì rất khổ. Các bác sĩ làm kỹ thuật hiện đại đến tận bà con thế này đỡ vất vả, đỡ đi xa khổ, chúng tôi thấy sung sướng lắm rồi. 





Năm 2019 là năm cuối cùng của dự án Norred, và trong những năm tiếp theo, BVĐK Hưng Hà đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp duy trì, nâng cao hiệu quả các hợp phần đã được thụ hưởng những năm qua. 

Bác sĩ CKI Võ Thanh Bình - Phó Giám đốc BVĐK Hưng Hà: bệnh viện tổ chức quản lý và sử dụng trang thiết bị theo đúng quy định của pháp luật, có phân công cán bộ quản lý phụ trách sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, liên tục cập nhật kiến thức cho cán bộ viên chức những người được phân công quản lý sử dụng máy.       







                                               BVĐK Hưng Hà thu hút rất đông bệnh nhân đến khám chữa bệnh

Nhờ sự vào cuộc của Dự án Norred và những nỗ lực không ngừng của BVĐK Hưng Hà, người dân trong khu vực đang được hưởng ngày càng nhiều lợi ích từ các dịch vụ y tế hiện đại, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và giảm bớt quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.   

Hà My        


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...