Nhật Bản quy định chi tiết mức thuế đối với đồ ăn, thức uống

Thứ 6, 02/08/2019 | 15:35:59
484 lượt xem

Chỉ còn 2 tháng nữa, quy định tăng thuế tiêu dùng của Nhật Bản sẽ chính thức có hiệu lực. Hôm qua, Chính phủ Nhật Bản đã công bố quy định cụ thể những trường hợp đánh thuế đối với đồ ăn, thức uống được bán tại các nhà hàng hay công viên giải trí.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/10 tới, mức thuế tiêu dùng sẽ tăng từ 8% lên 10%. Tuy nhiên, những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống không cồn và báo chí được giao tới các gia đình sẽ không nằm trong diện bị tăng thuế. Ăn ở nhà hàng sẽ bị áp thuế 10%, song nếu mua đồ ăn mang đi sẽ chỉ chịu mức thuế 8% như hiện nay. Đối với các chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh, nếu khách hàng quyết định uống nhưng không ăn ở nhà hàng thì vẫn phải chịu mức thuế 10%. 

Ngoài ra, các cửa hàng cũng cần có trách nhiệm thông báo với khách hàng về việc phải chịu mức thuế cao hơn nếu họ muốn ngồi ăn uống ngay tại cửa hàng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...