Trao thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 5, 01/08/2019 | 19:18:02
542 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của bảo hiểm xã hội ( BHXH) Việt Nam, chương trình Hỗ trợ mua, tặng thẻ bảo hiểm y tế ( BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo năm 2019 vừa được BHXH tỉnh Thái Bình phối hợp với BHXH các huyện, thành phố thực hiện. Nhờ chương trình, 300 tấm thẻ BHYT đã được trao đến tận tay những người kém may mắn trong cuộc sống.

Gần 60 tuổi, bà Nguyễn Thị Huế, ở thôn Diêm Tỉnh, xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy dù bệnh tật triền miên nhưng chưa bao giờ dám đi khám chữa vì lo ngại về chi phí. Được BHXH Việt Nam trao tặng thẻ BHYT là niềm vui lớn đối với bà.

Bà Nguyễn Thị Huế: Nhờ BHXH Việt Nam tôi cố dành dụm thời gian để đi khám, lấy lại sức khỏe,  có thẻ bảo hiểm tôi yên tâm nhiều.    








Ông Tạ Mạnh Thưởng - Phó Giám đốc BHXH huyện Thái Thụy : Chúng tôi phối hợp với UBND các xã chọn lọc những hộ, những cá nhân có hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn, suy giảm về khả năng lao động.. phân công viên chức phối hợp với UBND xã thị trấn tổ chức trao thẻ đến tận tay đối tượng và hiện tại chúng tôi cũng đã trao 44 thẻ, phục vụ công tác khám chữa bệnh .   






Gia đình bà Vũ Thị Thìn ở phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình nhiều năm nay tốn kém đến hàng trăm triệu đồng vì bệnh tật. Chồng bà mất do ung thư. Con trai cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo này. Đến bà Thìn cũng đã phải đi vay mượn hơn 100 triệu đồng để phẫu thuật u não. Kinh tế kiệt quệ. Tấm thẻ BHYT được trao tặng kịp thời góp phần giúp bà vượt lên nghịch cảnh. 

Bà Vũ Thị Thìn : Có tấm thẻ BHYT tôi đỡ lo về kinh phí khi đi khám bệnh.         








300 tấm thẻ BHYT trao đến tận tay những người có hoàn cảnh éo le, kém may mắn, đã góp phần xoa dịu nỗi đau, giảm bớt khó khăn cho họ. Với những tấm thẻ này, người dân nghèo sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, vơi đi nỗi lo về bệnh tật. 

Ông Hoàng Nam Giang - Giám đốc BHXH huyện Hưng Hà : Người dân đã hiểu và rất biết về giá trị của tấm thẻ BHYT,  tuy nhiên số người có điều kiện khó khăn chưa có thẻ còn rất nhiều.. BHXH Hưng Hà đã rà soát, kiểm tra có 42 đối tượng được cấp thẻ BHYT trong diện hỗ trợ do BHXH Việt Nam thực hiện.. chúng tôi đã cấp đầy đủ cho các đối tượng. Các đối tượng khi được nhận thẻ rất phấn khởi, xúc động.    




Ông Bùi Thái Mạnh - Trưởng phòng Quản lý thu, BHXH Thái Bình: Đây là việc làm rất ý nghĩa, bởi BHYT với những người có hoàn cảnh khó khăn như một lá bùa hộ thân, phòng khi bản thân không may bị ốm, giúp giảm chi phí khi điều trị bệnh.. Tôi cũng hi vọng trong thời gian tới có nhiều tổ chức cá nhân hưởng ứng phong trào này để nhiều người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội nhận thẻ BHYT.  





Mong rằng chương trình hỗ trợ mua, tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần thực hiện mục tiêu 100% người thuộc hộ cận nghèo tham gia BHYT. Đây cũng là một trong những giải pháp thực hiện giảm nghèo bền vững./.      

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...