Còn khó khăn trong quản lý quỹ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế

Thứ 5, 18/07/2019 | 15:39:50
347 lượt xem

Năm 2019, bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hưng Hà được giao 43 tỷ đồng quỹ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế ( BHYT) , giảm khoảng 3 tỷ đồng so với năm 2018. Đến hết tháng 6, chi phí khám chữa bệnh ( BHYT) tại bệnh viện đã lên tới trên 23 tỷ đồng.

Quỹ BHYT giao cho BVĐK Hưng Hà giảm, nhưng tỷ lệ người dân đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại BV đến nay đã tăng khoảng 10% so với năm 2018. Trong khi đó, mức đóng BHYT theo quy định hiện nay lại thấp. Không những vậy, các kỹ thuật mới, kỹ thuật hiện đại cũng vẫn cần được triển khai do nhu cầu của người dân. Từ đầu năm đến nay, BVĐK Hưng Hà đã thực hiện được thêm phẫu thuật nội soi, phẫu thuật bóc khối u nội mạc tử cung, và nhiều xét nghiệm mới. 

Một vướng mắc nữa mà không chỉ BVĐK Hưng Hà mà nhiều bệnh viện hiện nay cũng gặp phải, là sự thiếu thống nhất giữa Bộ Y tế và BHXH Việt Nam trong xây dựng giá dịch vụ y tế.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...