Thêm hy vọng cho bệnh nhân tim mạch

Chủ nhật, 07/07/2019 | 15:12:27
348 lượt xem

Nếu như trước kia, bệnh nhân hẹp hở van tim, thông liên nhĩ, tắc động mạch chi,... đều phải chuyển lên tuyến trên, thậm chí có những người tử vong trên đường đi. Thì nay, nhờ những kỹ thuật mới, hiện đại được triển khai ngay tại Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, bệnh nhân đã được cấp cứu, điều trị sớm, kịp thời, giảm bớt chi phí và thời gian nằm viện.

Bị hẹp hở van tim 2 lá và hở nhiều 3 lá, bệnh nhân Vũ Văn Bảy có triệu chứng tim loạn nhịp hoàn toàn, nguy cơ suy tim, nặng hơn là tai biến mạch máu não hoặc đột tử nếu không điều trị kịp thời. Nhờ được thực hiện phẫu thuật tim hở ngay tại khoa Nội tim mạch, Bệnh viện đa khoa Thái Bình, sức khỏe của anh Bảy đã có nhiều tiến triển. 

Chị Vũ Thị Ngân - người nhà bệnh nhân Vũ Văn Bảy: Mình cũng rất may mắn khi được điều trị tại tỉnh nhà không phải chuyển lên tuyến trên đông đúc, vất vả.. Lúc đầu mình rất lo lắng nhưng các bác sĩ điều trị nhiệt tình tận tâm nên mình rất yên tâm.         






Đến nay, khoa Nội tim mạch đã triển khai được nhiều kỹ thuật chuyên sâu mà rất ít bệnh viện tuyến tỉnh thực hiện được. Trong đó phải kể đến phẫu thuật tim hở, bít dù thông liên nhĩ, can thiệp nong, đặt stent động mạch chi,... Mỗi ngày, khoa có trên 200 bệnh nhân điều trị nội trú, 300 bệnh nhân đến khám và ít nhất 10 bệnh nhân can thiệp tim mạch.

Bà Lê Thị Bình - bệnh nhân được thực hiện bít dù thông liên nhĩ: Trong quá trình can thiệp từ lúc can thiệp đến lúc xong tôi đều thấy người khỏe, không đau đớn gì. 

Bác sĩ Nguyễn Thanh Trung - trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình :Chúng tôi cũng dự kiến sẽ triển khai thêm 1 số kỹ thuật mới khác như hút huyết khối khi tắc động mạch não, siêu âm tim sàng lọc trước sinh cho trẻ sơ sinh, những bà bầu từ 18 – 20 tuần để biết trước trường hợp mắc tim bẩm sinh từ trong bụng mẹ để đưa ra chiến lược điều trị, theo dõi cho người bệnh, giảm thiểu biến cố cho cả mẹ lẫn con.       




Việc ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, hiện đại tại khoa Nội tim mạch không chỉ góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân trong cơn nguy kịch, góp phần nâng cao tuổi thọ, giảm biến cố và cải thiện đáng kể chất lượng sống của người bệnh, mà còn khẳng định chỗ đứng vững chắc của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đối với bệnh nhân trong và ngoài tỉnh. 

Hà My         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...