Nắng nóng vẫn không làm bệnh sởi giảm nhiệt

Thứ 5, 04/07/2019 | 09:41:03
679 lượt xem

Sởi là bệnh truyền nhiễm có tốc độ lây lan khá nhanh thường tăng mạnh vào mùa đông xuân. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng bệnh sởi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

7 tuổi nhưng bé gái này lại chưa được tiêm bất kể một mũi vắc xin nào. Vì vậy bé đã bị lây sởi khi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Chị Võ Thị Dung - Tỉnh Nghệ An chia sẻ: “cháu bị ốm yếu từ nhỏ nên chẳng tiêm vắc xin bao giờ, cháu đang điều trị bệnh viêm phổi thì bị lây bệnh sởi nên được chuyển sang đây”.






Còn những bệnh nhi này cũng đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm với các triệu chứng nổi ban, sốt cao... Thậm chí có những trẻ đang trong tình trạng nguy kịch phải thở máy. Điều đáng nói là hầu hết những trẻ này đều dưới 9 tháng tuổi đã bị mắc sởi.

Chỉ tính riêng tại Khoa truyền nhiễm, mỗi ngày điều trị từ 30 – 50 bệnh nhi mắc sởi. Đáng chú ý, trong 2 năm trở lại đây dù thời tiết đã giữa mùa hè, không phải mùa chính của dịch sởi (thông thường dịch sởi bùng phát cao điểm vào mùa đông xuân) nhưng số bệnh nhi mắc sởi vẫn ở mức cao. 

TS Bác sỹ Đỗ Thiện Hải – Phó Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “bệnh sởi trong 2 năm gần đây có những thay đổi về dịch tễ, một phần là do muafh è nắng nóng, người dân có thói quen ở điều hòa nhiều ít ra ngoài nên virus sởi phát tán mạnh trong không gian hẹp kéo dài gây bệnh rất lâu khỏi....




Các bác sỹ cũng cho biết, thay đổi thời tiết như hiện nay cộng với việc gia tăng các hoạt động đi lại, du lịch sẽ dẫn đến những thay đổi về dịch tễ. Vì vậy 2 năm gần đây bệnh sởi xuất hiện rải rác quanh năm. Các trường hợp mắc sởi đều không tiêm phòng hoặc tiêm không đủ liều, nên nhiều ca bị biến chứng nặng như: viêm phổi, giảm thính lực, thậm chí giảm sức đề kháng, sau điều trị có thể bị chậm phát triển, còi xương. Các bác sỹ cũng khuyến nghị nên giảm độ tuổi tiêm phòng bệnh sởi xuống từ 6 tháng tuổi (thay vì 9 tháng tuổi như trước đây) để tăng khả năng miễn dịch trong cộng đồng, đặc biệt giảm tỷ lệ trẻ mắc sởi khi chưa đến tuổi tiêm phòng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...