Bệnh viện phục hồi chức năng Thái Bình - Giải pháp nâng cao chất lượng và đảm bảo quyền lợi cho người bệnh

Thứ 2, 27/05/2019 | 09:30:02
1,615 lượt xem

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua bệnh viện phục hồi chức năng Thái Bình luôn tập trung nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho bệnh nhân. Một trong những giải pháp cụ thể là cải thiện phương pháp, tác phong, nâng cao thái độ y đức phục vụ người bệnh và ứng dụng hiệu quả nhiều kỹ thuật mới, hiện đại vào điều trị.

Khi mới vào viện phục hồi chức năng Thái Bình; ông Vũ Ngọc Sơn, xã Đông Quý, huyện Tiền Hải bị tai biến nặng. Sau một thời gian điều trị, từ chỗ liệt nửa người, phát âm khó, đến nay bệnh của ông Sơn đã thuyên giảm, sự tiến triển khả quan về sức khỏe của ông Sơn là nhờ phương pháp trị liệu, ứng dụng các kỹ thuật mới, hiện đại vào phục hồi chức năng. 

Ông Vũ Ngọc Sơn, xã Đông Quý, huyện Tiền Hải: Tất cả quy định về bảo hiểm chúng tôi đều được hưởng các chế độ đầy đủ, như vậy kể cả bệnh nhân không có bảo hiểm và bệnh nhân có bảo hiểm cũng được tạo điều kiện điều trị tốt, trang thiết bị hiện đại hơn.

Bệnh viện phục hồi chức năng Thái Bình, mỗi tháng tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân nội trú. Để nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh, bệnh viện đã phối hợp các phương pháp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng một cách khoa học. Bệnh viện đã điều trị thành công các bệnh về tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não sau phẫu thuật, tổn thương tủy sống, liệt nửa người, bại não, tự kỷ... 

Bác sĩ CKI Trần Văn Khương - Phó giám đốc bệnh viện phục hồi chức năng Thái Bình: Bệnh viện rất trăn trở và đặt ra nhiều giải pháp, trong đó phải kể đến nguồn nhân lực chất lượng, có trình độ từ khâu tuyển dụng đến khâu đào tạo, tất cả cán bộ trong bệnh viện đều đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực phục hồi chức năng, đáp ứng yêu cầu của đa số người dân trong địa bàn tỉnh Thái Bình cũng như các vùng lân cận. Trang thiết bị máy móc bệnh viện cũng đầu tư hệ thống mới hiện đại phục vụ việc khám cũng như chuẩn đoán cho bệnh nhân.

Luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người bệnh để đổi mới thái độ phục vụ, tiếp cận công nghệ mới, đẩy mạnh cải cách hành chính trong mọi lĩnh vực hoạt động... là những mục tiêu cụ thể, trọng tâm của bệnh viện phục hồi chức năng Thái Bình để từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Phương Duyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...