Sản xuất rau an toàn tại Thanh Tân ( Kiến Xương)

Thứ 4, 22/05/2019 | 15:47:24
831 lượt xem

Trước thực trạng người tiêu dùng lo ngại rau không đảm bảo ATTP, Xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương đẩy mạnh mô hình sản xuất rau an toàn phục vụ nhân dân trong và ngoài địa phương.

Từ quy trình đảo phân cũng tuân thủ thời gian ủ và cách pha trộn phân bón, đến chăm sóc cây trồng, HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Thanh Tân, huyện Kiến Xương, hướng dẫn cho nông dân làm khác với truyền thống.

Bà Trịnh Thị Dậu -  Xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Ở đây cách ủ trộn khác như trấu, men, phân lợn,… ủ 3-4 tháng. Rất khác so với cách làm truyền thống của chúng tôi là bón phân trực tiếp xuống ruộng, phân bón chủ yếu là phân tổng hợp không như chúng tôi bón phân đơn.

Bà Đinh Thị Hinh - Xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Ngay từ khi trồng chúng tôi được hướng dẫn bọc ni - nông trên mặt luống để hạn chế cỏ mọc. Qua đó giúp cây trồng sinh trưởng phát triển tốt hơn.

HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Thanh Tân đã đứng ra sản xuất rau, quả an toàn trong 5 năm trở lại đây. Mô hình xây dựng với 6 ha. Cây trồng được quay vòng với nhiều chủng loại khác nhau.

Ông Trần Quang Hưng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc HTX KD DVNN Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Chúng tôi quay vòng khoảng 4 vụ trong năm. Chọn các loại cây khác có chủng loại khác nhau để quay vòng trồng. Trước khi trồng một mùa vụ mới, chúng tôi cho đất nghỉ từ 7 ngày đến 1 tháng, cho nước ngâm để diệt nấm bệnh.

Chính cách làm này mà nhiều doanh nghiệp đã tìm đến để ký kết bao tiêu, thu mua rau, củ, quả sản xuất tại đây. HTX DVNN Thanh Tân, huyện Kiến Xương là 1 trong 15 cơ sở, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất rau an toàn tại tỉnh Thái Bình. 

Cách sản xuất rau an toàn chính là cách cải tạo nguồn đất và nâng cao giá trị cho sản xuất nông nghiệp, hướng tới phát triển vững nền nông nghiệp xanh vì sức khỏe cộng đồng./.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...