Tăng bệnh nhân cao tuổi nhập viện vì nắng nóng

Thứ 2, 20/05/2019 | 15:03:21
327 lượt xem

Ghi nhận tại khoa Nội, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, nếu như ngày thường, khoa có khoảng trên 100 bệnh nhân nội trú, thì những thời điểm nắng nóng gay gắt như hiện nay, con số này tăng lên tới gần 140 bệnh nhân, đa phần là người cao tuổi.

Bệnh nhân cao tuổi vào khoa Nội, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ những ngày này chủ yếu mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và hô hấp. Các bác sỹ cho biết, thời tiết nắng nóng, oi bức khiến người cao tuổi khó ngủ làm tăng huyết áp, từ đó dễ dẫn đến tai biến mạch máu não. Người cao tuổi có bệnh cao huyết áp mãn tính, ngoài việc uống thuốc thường xuyên cần có máy đo huyết áp trong nhà. 

Nếu thấy các các triệu chứng như: mệt, khó thở, nhức đầu, chóng mặt nên nhanh chóng đo huyết áp. Người cao tuổi cũng không nên để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp; không để gió quạt thổi trực tiếp gần vào người để phòng các bệnh về hô hấp. Đồng thời, cần có chế dinh dưỡng hợp lý, uống nhiều nước để tăng sức đề kháng cho cơ thể./.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...