Phát triển nhiều kỹ thuật tim mạch chuyên sâu

Thứ 3, 07/05/2019 | 10:30:10
356 lượt xem

Cách đây một vài năm, những người mắc bệnh lý tim mạch, tim bẩm sinh cần phải phẫu thuật hoặc can thiệp tim mạch đều phải chuyển lên tuyến Trung ương. Nhưng giờ đây, ngay tại Bệnh viện Đa khoa ( BVĐK) tỉnh Thái Bình, Khoa Nội tim mạch đã thực hiện thường quy được nhiều kỹ thuật khó, tăng cơ hội sống cho người mắc bệnh tim.

Từ khi thành lập, khoa Nội tim mạch, BVĐK tỉnh Thái Bình đã sớm xác định, đào tạo là mục tiêu hàng đầu cho sự phát triển. Nơi nào chuyên ngành tim mạch phát triển, nơi đó có cán bộ viên chức của khoa theo học. Năm 2017, khoa được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, đặc biệt là máy DSA. Đơn vị tim mạch can thiệp ra đời, đánh dấu bước tiến mới của chuyên ngành tim mạch Thái Bình xứng tầm với các BV lớn trong cả nước. 

Năm 2018, kỹ thuật cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn và điều trị suy tĩnh mạch bằng sóng cao tần được thực hiện thường quy. Năm 2019, khoa triển khai thành công kỹ thuật can thiệp tắc nghẽn mãn tính mạch vành. 

Đến nay, mỗi ngày khoa có trên 200 bệnh nhân điều trị nội trú, 300 bệnh nhân đến khám và 5 – 10 bệnh nhân can thiệp tim mạch.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...