Chuẩn bị triển khai những ca phẫu thuật tim hở đầu tiên tại Thái Bình

Chủ nhật, 05/05/2019 | 21:27:02
984 lượt xem

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình vừa phối hợp với Bệnh viện E tiến hành các bước cuối cùng về trang thiết bị và nhân lực trước khi triển khai những ca phẫu thuật tim hở đầu tiên tại Thái Bình.

Phẫu thuật tim hở là một trong những kỹ thuật khó và phức tạp nhất trong lĩnh vực ngoại khoa. Đây là cuộc phẫu thuật tổng hợp nhiều kỹ thuật, đòi hỏi các bác sỹ phải đạt đến trình độ nhất định thì mới có thể thực hiện được. Sự thành công hay thất bại với cuộc mổ tim hở khó lường hơn những ca mổ khác. Chính vì vậy, cả người bệnh lẫn bác sỹ đều phải chuẩn bị rất kỹ càng. 

Các chuyên gia đến từ Bệnh viện E, lãnh đạo Sở Y tế và các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã rà soát tất cả các khâu từ phòng mổ, phòng hồi sức, trang thiết bị, thuốc, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đồng thời tổ chức khám, chỉ định và chuẩn bị bệnh nhân để tiến hành mổ tim hở trong tháng 5/2019. 

Đây là bước tiến vượt trội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, đưa bệnh viện trở thành 1 trong số ít bệnh viện tuyến tỉnh trên cả nước thực hiện được phẫu thuật tim hở, giúp bệnh nhân không phải chuyển tuyến trên.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...