Đảm bảo thực hiện tốt Công tác Y tế trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 4, 24/04/2019 | 16:47:47
349 lượt xem

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Sở Y tế Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ các trường hợp cấp cứu.

Trong thời gian nghỉ lễ, số ca vận chuyển cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 ước tính sẽ lên tới 60 – 70 ca/ngày, tăng gấp rưỡi so với ngày thường. Trung tâm bố 6 kíp trực cấp cứu và 2 kíp trực thường trú, trực 24/24 giờ. Đồng thời, chuẩn bị đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu lưu động, xe cứu thương, đáp ứng yêu cầu người dân ở mức cao nhất.

BS CKI Đặng Phi Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết: Sau khi nhận điện thoại, chúng tôi đảm bảo lên đường sau từ 3 – 5 phút. Chúng tôi cũng đã bố trí kíp trực ở trạm cấp cứu vệ tinh tại xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy để đáp ứng yêu cầu người dân được tốt hơn.

 Các đơn vị y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc, có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, xử lý tốt các trường hợp thông tin qua đường dây nóng. Đảm bảo chế độ báo cáo hàng ngày theo quy định về Sở Y tế. Sẵn sàng trang thiết bị khám chữa bệnh để tiếp nhận, cấp cứu và chữa bệnh kịp thời cho nhân dân. 

PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Thái Bình cho biết thêm: Chúng tôi tổ chức trực 4 cấp, trực cấp cứu, đảm bảo an toàn cho BN trong khu điều trị nội trú cũng như bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện. Chúng tôi có đội phòng chống thiên tai thảm họa để khi tình huống xảy ra xử lý được kịp thời.

Sự gia tăng sử dụng thực phẩm và giao lưu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Sở Y tế Thái Bình cũng đã chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng phân công cán bộ thường trực phòng chống dịch 24/24 giờ trong ngày nghỉ lễ, theo dõi nắm tình hình bệnh dịch xảy ra trên địa bàn và xử lý, báo cáo kịp thời./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...