Phòng chống dịch bệnh mùa nắng nóng

Thứ 4, 24/04/2019 | 16:42:59
616 lượt xem

Những ngày gần đây, Thái Bình bước vào đợt nắng nóng cao điểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Đặc biệt, số người phải đi khám, điều trị các bệnh truyền nhiễm đang gia tăng đáng kể.

Tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Thái Bình, từ đầu tháng 4 đến nay đã tiếp nhận trên 200 bệnh nhi vào điều trị. Trong đó, có tới 167 trường hợp mắc cúm, còn lại là tay chân miệng, thủy đậu, sởi và ho gà. Ngoài ra, số trẻ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy cũng tăng. Đáng lo hơn, nhiều dịch bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa nhưng một số bậc phụ huynh lại không cho con đi tiêm chủng khiến trẻ bị lây nhiễm.


BS CKI Đỗ Mạnh Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình: Thứ nhất phải đảm bảo vệ sinh cho các cháu. Không để các cháu tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm. Việc đảm bảo cho các cháu tránh nắng, tránh nóng rất quan trọng. Bổ sung thức ăn giàu vitamin, đặc biệt là rau củ quả, uống đủ nước cũng rất quan trọng trong phòng bệnh mùa nắng nóng cho trẻ. 

Không chỉ ở trẻ em, dịch bệnh cũng có nguy cơ gia tăng ở người lớn. Trong tháng 4, Thái Bình đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc sốt xuất huyết – dịch bệnh nguy hiểm trong mùa hè mà nếu không chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống thì nguy cơ bùng phát dịch rất cao.


Bác sĩ Phạm Hữu Thắng, trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Thái Bình: Chúng tôi khuyến cáo người dân thực hiện biện pháp như VSMT, vệ sinh khu vực nhà ở, đặc biệt là các khu vực xung quanh nhà, thu gom rác thải để phòng chống muỗi truyền bệnh có thể đẻ trứng, phòng loăng quăng bọ gậy. Bên cạnh đó khi phát hiện các bệnh truyền nhiễm như SXH, sốt phát ban, viêm não thì ngay lập tức báo cho cơ sở y tế gần nhất.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên hạn chế đi ra đường những lúc nắng nóng cao điểm. Nếu đi ngoài trời nắng phải đội mũ, đeo kính, đeo khẩu trang. Đặc biệt, lưu ý thực hiện ăn chín, uống sôi, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...