Nắng nóng gay gắt trên 40 độ C, nguy cơ đột quỵ do "sốc nhiệt" rất cao

Thứ 2, 22/04/2019 | 15:59:27
470 lượt xem

Trong nhiều ngày liên tiếp nhiệt độ tăng cao, có nơi trên 40 độ C, ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nguy cơ bị "sốc nhiệt" rất cao nếu ở lâu ngoài nắng nóng.

Nắng nóng kéo dài

Theo Trung tâm Dự  báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây đang đầy dần lên với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (22.4), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, riêng vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ từ 38-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Cơ quan khí tượng thủy ăn cảnh báo, nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ còn kéo dài. Từ nay đến 24.4, ở các tỉnh Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Cách cấp cứu, đề phòng "sốc nhiệt" do nắng nóng

Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, nguy cơ hỏa hoạn, "say nắng" (sốc nhiệt) rất cao; nhiều khu vực dân cư có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ.

Cách nhận biết và sơ cứu cho người bị "say nắng" . Ảnh: IT 

Nắng nóng cũng tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do "sốc nhiệt" đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Do vậy, người dân cần hạn chế tham gia giao thông, lao động ngoài trời vào thời điểm từ 11 giờ đến 16 giờ hàng ngày, đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nguồn Laodong.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...