Cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời Ung thư cổ tử cung

Thứ 2, 22/04/2019 | 15:53:28
362 lượt xem

Với mong muốn giảm thiểu tỷ lệ mắc, tỷ lệ tử vong do ung thư cổ tử cung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tranh thủ sự tài trợ về kỹ thuật và tài chính của Quỹ phòng chống ung thư cổ tử cung Úc, phối hợp với Trường Đại học Y Dược Thái Bình triển khai dự án “Tăng cường nhận thức của phụ nữ về tầm soát ung thư cổ tử cung, kết hợp sàng lọc, phòng ngừa và điều trị bệnh”.

Thái Bình là 1 trong 3 tỉnh trên cả nước được triển khai dự án. Năm 2019 dự án thực hiện trên địa bàn 6 xã của 2 huyện Vũ Thư và Kiến Xương. Mục tiêu phấn đấu tại các xã là sẽ có 80% phụ nữ trong độ tuổi từ 21 - 70 có nhận thức đúng về việc khám, sàng lọc ung thư cổ tử cung, đồng thời được khám, sàng lọc theo quy trình của Bộ Y tế. 

Các ca phát hiện mắc bệnh sẽ được giới thiệu lên bệnh viện chuyên ngành để điều trị sớm. Không chỉ được khám, tư vấn, phụ nữ tham gia dự án còn được truyền thông, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh bệnh, cách chăm sóc sức khỏe bản thân./.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...