Tăng trẻ em mắc tật khúc xạ

Thứ 6, 12/04/2019 | 14:33:27
344 lượt xem

Thống kê tại Bệnh viện Mắt Thái Bình, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trên 60 bệnh nhân đến đo khúc xạ, thì trong đó có hơn 70% là trẻ em dưới 18 tuổi. Đa phần trẻ bị cận thị và loạn thị.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến tật khúc xạ ở trẻ chủ yếu do việc nhìn gần quá nhiều, sai tư thế, nằm đọc, học tập trong điều kiện ánh sáng kém. Đặc biệt là hiện nay nhiều trẻ tiếp xúc thường xuyên với máy vi tính, điện thoại, tivi, máy tính bảng ngay từ khi 1 – 2 tuổi. 

Tật khúc xạ không được được điều trị sớm sẽ dẫn tới nhược thị, lác, thậm chí giảm thị lực vĩnh viễn. Chính vì thế các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi thấy trẻ nhìn mờ, nhức, mỏi mắt, hay nheo mắt khi nhìn, không đọc được hoặc đọc nhầm chữ trên bảng thường xuyên khi đi học./.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...