Không chủ quan với bệnh cúm và bệnh đường hô hấp

Thứ 2, 08/04/2019 | 20:42:16
326 lượt xem

Hiện tại đang trong thời điểm giao mùa xuân - hạ, thời tiết có độ ẩm cao thuận lợi cho vi rút gây cúm và các bệnh đường hô hấp phát triển. Từ đầu năm đến nay đã có khoảng 300 trường hợp mắc cúm, trong đó tăng cao vào khoảng thời gian từ tháng 3 trở lại đây. Số người bị bệnh đường hô hấp cũng gia tăng đáng kể.

Có một thực tế là nhiều người dân còn tâm lý chủ quan với bệnh cúm và các bệnh đường hô hấp, thường tự mua thuốc về điều trị tại nhà. Điều này có khả năng dẫn đến những biến chứng khó lường. Theo các bác sĩ, người dân khi có biểu hiện bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, kê đơn, tư vấn điều trị. 

Để phòng bệnh, cần chủ động vệ sinh mũi họng hàng ngày, tăng cường dinh dưỡng, hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Hiện bệnh cúm đã có vắcxin, người dân nên chủ động tiêm phòng để giảm ảnh hưởng khi có dịch bệnh xảy ra.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...