Cứ 5 người có 1 người tăng huyết áp

Thứ 2, 08/04/2019 | 19:55:52
575 lượt xem

Nghiên cứu của Bộ Y tế cho thấy, có tới 90% dân số Việt Nam đang ăn nhiều muối hơn so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới. Kết quả khảo sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, chỉ có 16% số người được điều tra cho rằng bản thân có ăn mặn. Trên 50% không biết những thực phẩm thông thường chứa nhiều muối.

Ăn nhiều muối là nguyên nhân góp phần làm gia tăng tỷ lệ mắc tăng huyết áp và các trường hợp tử vong do bệnh tim mạch. Hiện cứ 5 người trưởng thành thì có 1 người bị tăng huyết áp. 

Cứ 3 trường hợp tử vong thì có 1 trường hợp do các bệnh tim mạch. Mặc dù các chuyên gia y tế đã cảnh báo về hậu quả của việc ăn nhiều muối, nhưng thói quen ăn uống của đa phần người Việt vẫn chưa thay đổi. Những thiếu sót trong nhận thức tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và các bệnh không lây nhiễm khác.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...