Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp

Chủ nhật, 07/04/2019 | 07:51:15
651 lượt xem

Với tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, từ năm 2000, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Sau gần 20 năm, hoạt động hiến máu tình nguyện trên cả nước nói chung và ở Thái Bình nói riêng đang ngày càng phát triển sâu rộng, luôn là phong trào lớn của toàn xã hội.

Từ lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện khi còn là sinh viên trên ghế nhà trường, đến nay thầy giáo Lê Đức Tuấn, trường THCS Phạm Huy Quang, huyện Đông Hưng đã hơn 10 lần trao tặng những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. Không những vậy, thầy còn tích cực tuyên truyền đến người dân, nhất là các học sinh của mình, về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. 

Thầy giáo Lê Đức Tuấn, trường THCS Phạm Huy Quang, Đông Hưng cho biết: Hành động hiến máu rất tốt cho sức khỏe bản thân và có ý nghĩa cho xã hội vì hiến máu giúp ngân hàng máu có lượng máu dự trữ để kịp thời cứu chữa cho những BN đang cấp cứu, đang cần truyền máu.

Mỗi năm có rất nhiều người bệnh cần máu để cấp cứu, điều trị. Và nguồn máu an toàn nhất chính là từ việc hiến máu của những người khỏe mạnh bình thường. Từ đầu năm đến nay, với 17 đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức trên toàn tỉnh, đã có hơn 3.000 đơn vị máu thu nhận được.

Ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng cho biết: Đặc biệt với ngân hàng máu sống của chúng tôi sẵn sàng lên đường khi khoa huyết học BVĐK có nhu cầu... tuyên truyền cho người dân hiểu mọi cấp, mọi ngành, mọi cán bộ và mọi tầng lớp nhân dân đều có thể tham gia hiến máu nếu mình khỏe mạnh.


Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình chia sẻ: Ban chỉ đạo đã định hướng chia nhỏ các đợt hiến máu và tập trung nhiều đợt trên 1 năm để lấy máu tận cơ sở, tận thôn tận xóm, để người tham gia hiến máu có cơ hội thuận lợi nhất để hiến máu, đáp ứng nhu cầu của người bệnh trong thời gian tới.

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại - công tác hiến máu tình nguyện vẫn luôn cần nhiều hơn nữa sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, để tinh thần của Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện sẽ không chỉ dừng lại ở ngày 7/4, mà lan rộng trong cả 365 ngày mỗi năm./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...