Ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị Ung thư

Thứ 4, 03/04/2019 | 16:28:04
434 lượt xem

Nếu như năm 2011, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình chỉ có 770 bệnh nhân ung thư được phẫu thuật và 439 bệnh nhân hóa chất, thì đến nay, những con số này đã cao gấp nhiều lần với trên 6.000 bệnh nhân được điều trị ung thư, 1.000 bệnh nhân phẫu thuật và trên 2.000 bệnh nhân hóa chất một năm.

Các bác sĩ đang tiến hành phương pháp nút mạch khối u gan trên bệnh nhân (ảnh BVĐK tỉnh Thái Bình)

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Ung bướu BVĐK tỉnh Thái Bình đã và đang hoàn thiện nhiều kỹ thuật hiện đại như: phẫu thuật cắt ung thư dạ dày và đại trực tràng có nối máy, phẫu thuật ung thư buồng trứng lan tràn, phẫu thuật cắt tử cung toàn bộ trong ung thư nội mạc tử cung. 

Trung tâm cũng đang tiếp tục phát triển kỹ thuật chụp hình khối u, chụp hình toàn thân trên máy SPECT và các kỹ thuật trên máy CT mô phỏng. Đồng thời, tiến tới triển khai xạ trị, giúp người bệnh yên tâm điều trị ngay tại tuyến tỉnh./.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...