Nâng cao nhận thức của nhân dân về sức khỏe tâm thần

Thứ 4, 03/04/2019 | 16:26:42
855 lượt xem

Hiện nay, số người bị rối loạn tâm thần đang ngày càng gia tăng và nếu không được phát hiện sớm và điều trị, quản lý đúng hướng, kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả nặng nề cho chính bản thân người bệnh, gia đình và cả xã hội. Bởi vậy, việc nâng cao nhận thức của người dân về sức khỏe tâm thần đang được ngành y tế Thái Bình tập trung thực hiện.

Ngoài 70 tuổi, ông Vũ Minh Trực, ở xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy thường hay bị đau đầu, chóng mặt mà không rõ nguyên nhân. Sau buổi khám bệnh do Bệnh viện Tâm thần Thái Bình phối hợp với Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức ngay tại xã, ông Trực đã yên tâm hơn vì được các bác sĩ phát hiện bệnh, tư vấn, cấp thuốc điều trị miễn phí. 

Ông Trực cho biết thêm: Có những bệnh từ trước nay vẫn băn khoăn, đặc biệt về sức khỏe tâm thần của người già thì tôi thấy sáng tỏ ra rất nhiều và mình biết cách phòng chữa bệnh. 


Những buổi khám, tư vấn về sức khỏe tâm thần tại cộng đồng do Bệnh viện Tâm thần Thái Bình tổ chức tại các địa phương đang góp phần tuyên truyền để người dân nhận thức được tầm quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần, biết cách phát hiện sớm và đi khám, điều trị kịp thời, không giấu bệnh, không kỳ thị, phân biệt đối xử với người mắc bệnh.


Bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Thái Bình cho biết: Trong thời gian tới bệnh viện sẽ tăng cường thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, xây dựng các buổi tọa đàm để trên cơ sở đó tuyên truyền đến người dân chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tâm thần của mình để có sức khỏe toàn diện về cả thể chất và tinh thần.


Một bộ phận người dân hiện nay vẫn chưa hiểu đúng về sức khỏe tâm thần, đánh đồng tất cả đều là “điên” mà không biết có nhiều rối loạn tâm thần khác như trầm cảm, mất ngủ, lo âu... Chính vì thế, việc nâng cao nhận thức là yếu tố quan trọng để công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh tâm thần đạt hiệu quả cao hơn. 

Sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng cũng chính là liều thuốc tốt nhất giúp bệnh nhân phục hồi tốt và hòa nhập cộng đồng./.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...