Chủ động phòng cúm ở trẻ nhỏ

Thứ 4, 27/03/2019 | 17:06:35
413 lượt xem

Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho virus gây bệnh phát triển. Trong đó, bệnh cúm mùa, cụ thể là chủng cúm B đang gia tăng, nhất là ở trẻ em.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho thấy, trong tháng 3 năm nay đã có tới 115 bệnh nhân mắc cúm B, hầu hết là trẻ nhỏ. Số trường hợp mắc cúm tăng gần gấp đôi so với tháng 2. Trẻ mắc bệnh đều được khám và tư vấn điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế ở địa phương.


Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết: "Bệnh thường nhẹ và chúng tôi cũng khuyên người dân cần chủ động phát hiện đặc biệt với các trẻ nhỏ, các cháu học sinh khi có dấu hiệu như sốt, ho, thì báo cáo với nhà trường hoặc cơ quan y tế. Các nhà trường cần củng cố hoạt động y tế nhà trường, đặc biệt bố trí các phòng y tế để khi có trường hợp trẻ nghi ngờ bệnh truyền nhiễm sẽ được khám, phân loại, cách ly.. Khi có những trường hợp như vậy nhà trường cũng tránh tổ chức các hoạt động tập trung như tập trung dưới cờ, các trẻ ra chơi cần nghỉ giải lao tại chỗ tránh sự giao lưu."

Để phòng tránh dịch bệnh lây lan, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đang tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các địa phương. Tập huấn, hướng dẫn nội dung phòng dịch, nhất là kỹ năng giám sát, quy trình xử lý ca bệnh, ổ dịch. Trung tâm Y tế các huyện, thành phố đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường, phun cloramin B khử khuẩn tại nơi công cộng và trường học.


Bác sĩ Đỗ Thiện Khuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư cho biết: Chúng tôi tập trung chỉ đạo các trạm y tế phối hợp với nhà trường nắm được số học sinh nghỉ học, phân loại số học sinh nghỉ học xem những cháu nào mắc bệnh để tư vấn, hướng dẫn điều trị kịp thời. 


Các bác sĩ cũng lưu ý, để phòng bệnh cho trẻ, cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng. Giữ ấm cơ thể, cho trẻ ăn uống đủ chất để nâng cao thể trạng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...