Cần nâng cao nhận thức về bệnh lao

Thứ 2, 25/03/2019 | 05:48:19
489 lượt xem

Chủ đề của ngày thế giới phòng chống lao năm nay là “Cùng hành động để chấm dứt bệnh lao tại Việt Nam vào năm 2030”. Tuy nhiên mục tiêu này sẽ khó đạt được nếu nhận thức của người dân về bệnh lao còn hạn chế.

Tại Thái Bình, hiện có hơn 1.000 bệnh nhân lao các thể. Đáng lưu ý, hiện vẫn còn khoảng 10% người mắc lao ở cộng đồng chưa được điều trị, tiếp tục lây nhiễm. Nguyên nhân là do nhiều người mắc lao còn có tâm lý e ngại, giấu bệnh. Bên cạnh đó sự kỳ thị của nhân dân về bệnh lao vẫn còn nặng nề, nên khó trong vấn đề tuyên truyền bệnh lao. 

Theo các bác sĩ, bệnh lao có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu tuân thủ đúng phác đồ điều trị và nâng cao nhận thức trong phòng chống bệnh lao để không bệnh không tái phát để tiến tới loại trừ bệnh lao vào năm 2030./.

 Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...