Quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm tại các trạm y tế xã

Thứ 5, 21/03/2019 | 14:53:12
367 lượt xem

Hàng tháng, thay vì phải đến các bệnh viện tuyến trên khám, điều trị ngoại trú bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp, người bệnh giờ đây chỉ cần đến trạm y tế xã sẽ được các bác sĩ khám, tư vấn và nhận thuốc điều trị.

 Nhằm tạo thuận lợi cho người bệnh khám chữa bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp bằng thẻ bảo hiểm y tế, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, Sở Y tế Thái Bình đã xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện quản lý và điều trị ngoại trú một số bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở. Đồng thời, lựa chọn 98 trạm y tế xã, phường, thị trấn thuộc 8 huyện, thành phố triển khai thực hiện mô hình thí điểm quản lý, điều trị bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp trong năm 2019.

 Bệnh nhân mới và bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện tuyến trên khi có bệnh án và điều trị ổn định sẽ được chuyển về trạm y tế xã quản lý. Đặc biệt, các bác sĩ tại trạm sẽ thiết lập sự trao đổi thông tin bằng điện thoại với bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân; giữa bác sĩ trạm y tế xã với bác sĩ khoa khám bệnh, bệnh viện đa khoa huyện, thành phố để kịp thời trao đổi thông tin, tư vấn hiệu quả cho người bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...