Cảnh báo Đột quỵ não

Thứ 2, 18/03/2019 | 17:18:38
283 lượt xem

Nếu như năm 2010, số bệnh nhân đột quỵ tại Khoa Thần kinh, BVĐK tỉnh Thái Bình chỉ khoảng 1.000 người, thì năm 2018 đã tăng lên trên 3.000 người. Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay là hơn 500 người. Theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến đột quỵ não chủ yếu là do người bệnh có tiền sử tăng huyết áp hoặc bệnh tim, nguyên nhân sâu xa là do chế độ sinh hoạt không điều độ, hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia.

Để điều trị đột quỵ não, khoa Thần kinh - BVĐK tỉnh Thái Bình áp dụng phương pháp tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch cho người bệnh với ưu điểm không có tỷ lệ tử vong, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh và không để lại di chứng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bệnh nhân cần được phát hiện và cấp cứu kịp thời. 

Theo các bác sĩ, một số dấu hiệu phổ biến để phát hiện sớm cơn đột quỵ là người bệnh có thị lực giảm. Ngoài ra còn có cảm giác tay bị tê mỏi, khó cử động, khó thao tác, nói ngọng bất thường, rối loạn trí nhớ và nhức đầu dữ dội. Khi bị cơn đột quỵ, người bệnh chỉ có khoảng thời gian vàng để cấp cứu là trong vòng 4 giờ đồng hồ đầu. Nếu vượt ngưỡng thời gian này, cơ hội cứu sống giảm đi, nguy cơ tử vong cao, hoặc nếu cấp cứu được cũng để lại nhiều di chứng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...