Những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV nguồn BHYT

Thứ 3, 12/03/2019 | 08:41:01
323 lượt xem

Sự kiện những bệnh nhân HIV/AIDS đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn BHYT vừa được triển khai đồng loạt trên cả nước. Tại Thái Bình, sự kiện diễn ra tại BVĐK Đông Hưng.


Thái Bình hiện có trên 1.200 bệnh nhân HIV được điều trị bằng thuốc ARV tại 10 phòng khám ngoại trú thuộc các bệnh viện. ARV là thuốc ức chế sự phát triển của virus HIV trong cơ thể người bệnh. Trước đây, thuốc này được các tổ chức quốc tế viện trợ, nhờ đó người nhiễm HIV ở Việt Nam được nhận thuốc miễn phí. Nhưng từ năm 2017, nguồn viện trợ này bị cắt giảm theo lộ trình khi Việt Nam đã thoát khỏi ngưỡng nước nghèo. Vì vậy, BHYT là nguồn chi trả thay thế cho viện trợ. 

Mục đích của sự kiện Những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn BHYT là nhằm truyền thông, quảng bá việc BHYT đã chi trả thuốc cho điều trị HIV, nâng cao nhận thức của cộng đồng và người nhiễm HIV cùng gia đình họ về tầm quan trọng của BHYT.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...