Rượu vang có thể bảo vệ tim tốt hơn

Thứ 4, 13/02/2019 | 17:14:11
316 lượt xem

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được lặp đi lặp lại trong suốt 30 năm đã chỉ ra rằng một cốc rượu vang nhỏ mỗi ngày có thể bảo vệ tim tốt hơn.

Nhâm nhi một ly rượu vang trong bữa ăn giúp món ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, rượu vang còn có nhiều lợi ích với sức khỏe, tất nhiên với liều lượng thích hợp. Một cốc rượu vang nhỏ mỗi ngày có thể bảo vệ tim tốt hơn, nguy cơ mắc bệnh tim giảm khoảng 30%, tương tự với bệnh tiểu đường tuýp 2.

Nguyên nhân là do trong rượu vang có chứa nhiều chất chống oxy hoá có lợi cho sức khỏe. Một số nghiên cứu khác còn cho thấy rượu vang có tác dụng làm giảm căng thẳng, giúp tinh thần sức khỏe.

Tuy nhiên, các bác sĩ nhấn mạnh, nếu uống rượu vang quá độ trong thời gian dài có thể gây tác dụng đảo ngược, tức là có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hay tiểu đường.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...