Nâng cao chất lượng chất lượng hệ thống thông tin y tế

Thứ 2, 18/02/2019 | 15:11:44
403 lượt xem

Theo đánh giá hàng năm, hệ thống thông tin y tế của Thái Bình đang ngày càng hoàn thiện. Hệ thống báo cáo bằng công nghệ thông tin đang được thiết lập từ xã, huyện đến tỉnh. Thông qua hệ thống này, các chỉ số, số liệu trong các lĩnh vực của ngành thường xuyên được cập nhật hoàn chỉnh phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngành y tế Thái Bình đang tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý ngành và quản lý toàn diện bệnh viện. Phấn đấu 100% các bệnh viện triển khai đầy đủ các phân hệ quản lý bệnh viện, ứng dụng thẻ thông minh, đăng ký khám bệnh từ xa. Triển khai ứng dụng lưu trữ, truyền tải hình ảnh và kết nối với phần mềm tự động nhận diện dữ liệu của các máy xét nghiệm để quản lý tập trung và lưu trữ tất cả kết quả xét nghiệm, tự động hóa hoàn toàn khoa xét nghiệm tại các bệnh viện. 

Ngành cũng phấn đấu 100% các bệnh viện sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh quyết toán kinh phí KCB BHYT với cơ quan BHXH và cung cấp cho người bệnh. 100% trạm y tế xã triển khai phần mềm KCB tại trạm trên cơ sở nối dài phần mềm của các bệnh viện tuyến huyện.  

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...