Đông Hưng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học bán trú.

Thứ 7, 26/01/2019 | 16:51:44
1,562 lượt xem

Vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn bán trú ở các trường mầm non là vấn đề mà tất cả các bậc phụ huynh quan tâm hiện nay. Vì vậy để đảm bảo an toàn trong bữa ăn cho trẻ, nhiều trường mầm non trên địa bàn huyện Đông Hưng đã đầu tư cơ sở vật chất, nâng cấp các bếp ăn, chú trọng an toàn thực phẩm và dinh dưỡng, giúp học sinh có sức khỏe tốt, phát triển toàn diện.

Trường mầm non Đông Xuân huyện Đông Hưng có hơn 440 trẻ ăn bán trú nên công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu. Tất cả thực phẩm như: rau xanh, thịt, gạo…đều được nhà trường ký hợp đồng với đại lý cung cấp hoặc do chính phụ huynh học sinh sản xuất nên đảm bảo về dinh dưỡng và độ an toàn. Bếp trưởng và các nhân viên bếp ăn được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm ,khám sức khỏe định kỳ. Suốt hơn 20 năm nhà trường thực hiện ăn bán trú nhưng không để xảy ra ngộ độc thực phẩm đối với học sinh.

Cô giáo Đặng Thị Thắm- hiệu trưởng trường mầm non Đông Xuân: "Nhiệm vụ nuôi dưỡng luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu, hàng năm nhà trường luôn đầu tư CSVC, trang thiết bị phục vụ ăn bán trú. Nhà trường cũng phối hợp với trạm y tế xã để làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm."





Còn tại trường mầm non Đông Xá, tỷ lệ trẻ ăn bán trú luôn đạt 100% . Nhà trường trang bị đầy đủ tủ lạnh, tủ lưu mẫu thực phẩm sống và chín riêng biệt. Nước sử dụng trong sinh hoạt cho trẻ là nước máy hợp vệ sinh. Hằng ngày, thực phẩm được tiếp nhận và chế biến dưới sự giám sát chặt chẽ của quản lý nhà trường, bếp trưởng và nhà cung cấp thực phẩm. Mẫu thức ăn hằng ngày được lưu đủ 24 giờ và có hợp đồng nhập thực phẩm với cơ sở uy tín trên địa bàn. Thực đơn được lên lịch theo tuần và thông báo để phụ huynh nắm được.

Cô giáo Vũ Thị Lụa- hiệu trưởng trường mầm non Đông Xá: "Nhà trường chọn nhà cung cấp thực phẩm đảm bảo uy tín để ký cam kết và có sự chứng nhận giám sát của chính quyền địa phương,nhờ làm tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng luôn dưới 2%."




Ông Phạm Đình Thà – phụ huynh học sinh: "Ở nhà vớ được cái gì là các cháu ăn cái đấy, nhưng ra đây các cô cho ăn điều độ, tôi ra đây vào bếp thấy nhân viên phục vụ bữa ăn rất chu đáo"







Chị Trần Thị Thanh Hoài – phụ huynh học sinh: "Tôi rất yên tâm công tác an toàn VSTP của nhà trường. Cháu nhà tôi 4 tuổi phát triển chiều cao cân nặng ổn định, thăm quan khu bếp của nhà trường tôi thấy rất sạch sẽ, ngăn nắp"




Ông Lê Hồng Tình- phụ huynh học sinh: "Đại diện phụ huynh chúng tôi thường xuyên vào trường kiểm tra bữa ăn của các cháu thấy rât là yên tâm"







Hiện nay tất cả các trường mầm non của huyện Đông Hưng đều có bếp ăn bán trú và tỷ lệ trẻ ăn bán trú đạt trên 90%.Hầu hết các trường đều đảm bảo về điều kiện cơ sở vật chất và nguồn thực phẩm cho học sinh. Thậm chí giáo viên nhiều trường còn tự trồng, cung cấp nguồn rau sạch cho trẻ. Để làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, trong thời gian tới, ngành giáo dục huyện Đông Hưng tiếp tục phối hợp với các cơ sở y tế tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất các bếp ăn trường học chủ động khắc phục những tồn tại, thiếu sót về thủ quy trình quản lý thực phẩm và chế biến thức ăn tại các trường học trên địa bàn

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...