Đề phòng bệnh viêm kết mạc mùa xuân

Thứ 6, 18/01/2019 | 15:59:18
391 lượt xem

Thời tiết mùa đông xuân hiện nay không chỉ khiến các bệnh về đường hô hấp mà các bệnh về mắt cũng gia tăng. Bệnh viện Mắt Thái Bình những ngày gần đây tiếp nhận khá nhiều trường hợp mắt bị viêm nhiễm, đau nhức. Trong đó, bệnh viêm kết mạc chiếm số lượng cao nhất, tăng hơn khoảng 20% so với ngày thường.

Ảnh minh họa

Theo các bác sĩ, viêm kết mạc là nhóm bệnh không gây mù lòa, nhưng có thể gây biến chứng nặng nề. Đặc biệt, tự ý chữa bệnh bằng phương pháp dân gian hoặc tự ý mua thuốc điều trị sẽ khiến bệnh nặng lên. Vì vậy, bệnh nhân cần khám đúng bác sĩ chuyên khoa, dùng thuốc theo đơn bác sĩ và theo dõi bệnh. Viêm kết mạc nếu điều trị sớm, khoảng 2 tuần bệnh có thể sẽ khỏi. Tuy nhiên, bệnh rất dễ lây cho người khác nên người bệnh không nên chủ quan. 

Khi thấy các biểu hiện ngứa mắt, đỏ mắt, cộm, ho, sốt, nóng rát mắt, đau, nhìn mờ, mi mắt sưng nhẹ… cần tới ngay bác sĩ chuyên khoa mắt để khám và điều trị. Ngoài ra, cần chú ý phòng bệnh bằng cách giữ vệ sinh cá nhân, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, như khăn, chậu rửa mặt… Khi mắc viêm kết mạc, người bệnh cần hạn chế giao tiếp để tránh bệnh lây lan.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...