Đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu của người dân

Thứ 6, 18/01/2019 | 14:57:21
1,075 lượt xem

Nhằm cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh một cách chuyên sâu, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải luôn đi đầu trong các bệnh viện tuyến huyện về ứng dụng công nghệ y học tiên tiến, đầu tư đồng bộ nhiều trang thiết bị hiện đại để phục vụ khám và điều trị cho người bệnh.

BVĐK Tiền Hải là BV tuyến huyện đầu tiên trên toàn tỉnh thực hiện kỹ thuật chụp cắt lớp CT Scanner từ năm 2015. Đây là một trong những yếu tố giúp bệnh viện thu hút ngày càng đông bệnh nhân. Mỗi tháng, BVĐK Tiền Hải thực hiện chụp CT Scanner cho khoảng trên 300 lượt người. Số bệnh nhân chuyển tuyến giảm đi rõ rệt.

 Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải cho biết thêm: "Chỉ định của máy chụp cắt lớp rất đa dạng, từ chấn thương cột sống, chấn thương sọ não.. Ngoài ra ví dụ tai biến mạch máu não, xuất huyết não, nhồi máu não cũng được chẩn đoán sớm tại cơ sở BV Tiền Hải, giúp quá trình điều trị sẽ hiệu quả hơn, tức thời hơn. "    






Ông Đặng Xuân Hùng, bệnh nhân được thực hiện chụp CT cắt lớp ngay tại BV, phấn khởi nói: "Máy móc hiện đại chụp cắt lớp, yên chí không phải lên tuyến trên.. nếu lên tuyến trên chắc chắn tốn phí đi lại.. điều trị ngay tuyến dưới đỡ tốn kém."





Hàng năm, cùng với việc xây dựng kế hoạch hoạt động, bệnh viện đa khoa Tiền Hải sớm xác định các mũi nhọn kỹ thuật mới cần triển khai, từ đó đầu tư đào tạo con người và chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết. Đến nay, các kỹ thuật cao được thực hiện tại BV phải kể đến kỹ thuật mổ phaco cho mắt, kỹ thuật siêu âm 4 chiều, nội soi dạ dày, phẫu thuật nội soi ổ bụng. Năm 2018, đã có trên 1.500 lượt bệnh nhân được phẫu thuật kịp thời ngay tại bệnh viện, giảm bớt về thời gian điều trị cho bệnh nhân. Không những thế, hệ thống máy móc hiện đại cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các y bác sĩ trong công việc hàng ngày. 

Bác sĩ Lê Thị Lụa, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải cho biết: "Bản thân các bác sỹ không những dựa trên những triệu chứng lâm sàng mà từ các thiết bị giúp hiệu quả chẩn đoán cao hơn, tích cực hơn.. tay nghề và trình độ chuyên môn sẽ được nâng cao hơn"     

Về những định hướng phát triển kỹ thuật trong thời gian tới, TTƯT, BSCKII Trần Văn Bội, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Hải cho biết: "Chúng tôi sẽ phối hợp với BVĐK tỉnh để nâng cấp mổ sỏi hệ tiết niệu, 2 là mổ hệ xương khớp, từng bước tiến tới thay chỏm xương đùi ở người già.. Chúng tôi đang định hướng phát triển 1 đơn nguyên trẻ nhi sơ sinh, phát triển chăm sóc BN, tư vấn sản phụ hiếm muộn.    



BVĐK Tiền Hải cũng đang chú trọng phát triển các kỹ thuật cao liên quan đến tim mạch và mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ chẩn đoán sớm. Song song với đó là nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, chuyên sâu từng lĩnh vực cho đội ngũ y bác sĩ, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng nâng cao, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...