Chi phí khám chữa bệnh BHYT năm 2018 vượt 10% so với dự toán

Thứ 5, 17/01/2019 | 08:34:44
515 lượt xem

Tổng dự toán chi quỹ BHYT của tỉnh năm 2018 là trên 1.700 tỷ đồng. Trong đó, chi cho các cơ sở khám chữa bệnh BHYT cho bệnh nhân Thái Bình là trên 1.200 tỷ đồng. Số liệu thống kê của BHXH tỉnh cho thấy, đến hết tháng 12/2018, chi phí KCB BHYT lên tới hơn 1.900 tỷ đồng, vượt 10% so với dự toán giao.

Trong đó, chi phí KCB trong tỉnh là khoảng 1.300 tỷ đồng, vượt trên 114 tỷ đồng so với dự toán. Chi đa tuyến đi ngoại tỉnh gần 588 tỷ đồng, vượt 61,5 tỷ đồng, tương đương 12% so với dự toán. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nguồn quỹ BHYT giao cho các cơ sở khám chữa bệnh trong năm 2018 thấp hơn năm 2017. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT tăng nhưng mức đóng BHYT theo quy định hiện nay lại thấp. Trong khi đó, các kỹ thuật mới, kỹ thuật hiện đại với chi phí cao vẫn được triển khai do nhu cầu của người dân. 

Bội chi là vấn đề đã diễn ra trong một vài năm trở lại đây, đòi hỏi các cấp, các ngành, đơn vị, đặc biệt là ngành Bảo hiểm xã hội và ngành Y tế cần có những giải pháp quyết liệt hơn. Cũng phải nói thêm rằng, dù chi vượt dự toán nhưng đến nay quyền lợi người có thẻ BHYT khi đi KCB tại các cơ sở y tế vẫn được bảo đảm theo quy định. Vì thế, người dân có thể yên tâm về tính nhân văn của BHYT trong việc sẻ chia rủi ro với người bệnh.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...