Tăng bệnh nhi mắc bệnh truyền nhiễm

Thứ 5, 17/01/2019 | 08:33:47
317 lượt xem

Thời tiết diễn biến bất thường khiến bệnh truyền nhiễm ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng. Các bậc cha mẹ phải hết sức quan tâm để chủ động phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Ghi nhận tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Thái Bình, trong vòng hơn 1 tháng nay, số trẻ mắc cúm và sởi tăng lên đáng kể. Riêng bệnh cúm mùa đã có 110 ca, sởi 26 ca. Các bệnh khác như tay chân miệng, viêm màng não, vẫn có trẻ nhập viện nhưng không nhiều. 

Để phòng bệnh cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ cần đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Thường xuyên vệ sinh đường mũi, họng, mắt hàng ngày cho trẻ. Hạn chế cho trẻ đến những nơi tập trung đông người, tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh. Khi sức khỏe của trẻ có những dấu hiệu bất thường, cần được đưa đến cơ sở y tế để khám, điều trị và cách ly kịp thời. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...